x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2561

แนะนำหนังสือ

          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาฝากกัน 6 เล่มค่ะ จากสำนักพิมพ์ Legend Books และการ์ตูนสนุก ๆ จากสำนักพิมพ์บงกช ใครถูกใจเล่มไหนลองไปหาซื้อมาอ่านกันนะคะ

สำนักพิมพ์ Legend Books

แนะนำหนังสือ

The Sisters Brothers พี่น้องนักฆ่า นามว่าซิสเตอร์ส เขียนโดย Patrick DeWitt แปลโดย นพดล เวชสวัสดิ์
ราคาปก 320 บาท


          เรื่องราวของพี่น้องคาวบอยนักฆ่าที่เดินทางไปแคลิฟอร์เนียเพื่อจัดการกับเป้าหมายสุดท้ายก่อนอำลาวงการ แต่ความฉิบหายวายป่วงมักจะตามติดพวกเขาไปทุกที่ การอยู่ผิดที่ผิดทาง ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ออกนอกแผนจนกู่ไม่กลับ และบั้นปลายชีวิตสุขสงบที่วาดไว้กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด

          ผู้เขียนพาเราไปพบกับชีวิตที่อยู่เบื้องหลังฉากดวลปืนสุดเท่...คาวบอยนักฆ่าที่มีเลือดเนื้อ เกรี้ยวกราด เจ็บป่วย หิวโหย ...ผ่านการเล่าเรื่องอันเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน จิกกัด เหน็บแนม ตีแผ่ความเป็น "มนุษย์" อย่างแสบสัน

          การันตีจากรางวัลมากมาย อาทิ...Governor General's Award for Fiction, Rogers Trust Fiction Prize, Stephen Leacock Medal, Prix des libraries du Quebec, Scotiabank Giller Prize, Walter Scott Prize และเข้ารอบสุดท้าย The Man Booker Prize ปี 2011 และยังติดหนึ่งใน Best Books of 2011: Top 100 Editors' Picks ของเว็บไซต์ Amazon.com และได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล, จอห์น ซี. เรลลี และ โจอาควิน ฟินิกส์
แนะนำหนังสือ

You Shall Know Our Velocity ให้รู้ซะบ้างว่าเราเร็วแค่ไหน เขียนโดย Dave Eggers แปลโดย มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
ราคาปก 430 บาท

          เรื่องราวการเดินทางของวิลกับแฮนด์ ที่อยู่มาวันหนึ่งวิลได้รับเงิน 32,000 เหรียญสหรัฐเป็นค่าตอบแทนจากการที่บริษัทหลอดไฟนำภาพของเขาไปใช้ แต่หลังจากลาภก้อนใหญ่ ชีวิตของเขาก็มีแต่เรื่องซวยซ้ำซากตามติดมาเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแจ๊ค เพื่อนสนิทอีกคน เสียชีวิต หรือเขาโดนทำร้ายร่างกาย

          วิลคิดว่าเขาต้องกำจัดเงินหายนะก้อนนี้ จึงแท็กทีมกับแฮนด์จัดทริปเดินทางรอบโลกในหนึ่งสัปดาห์ เพื่อนำเงินไปมอบให้คนที่เหมาะสม การเดินทางรวดเร็วติดจรวด ที่มาพร้อมกับความวายป่วงและเพี้ยนสุดกู่ ซึ่งเริ่มต้นนับตั้งแต่วันแรกที่พวกเขาก้าวเท้าออกจากบ้าน

แนะนำหนังสือ

Submergence สู่ห้วงอรรณพ เขียนโดย J.M. Ledgard แปลโดย นรา สุภัคโรจน์
ราคาปก 250 บาท

          เรื่องราวเริ่มต้นในห้องขังแห่งหนึ่ง เจมส์ มอร์ ผู้สืบเชื้อสายของโทมัส มอร์ รัฐบุรุษผู้ประพันธ์หนังสือ ยูโทเปีย (Utopia) ถูกกลุ่มนักรบจับตัวขณะที่ปลอมเป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำไปสืบข้อมูลลับ

          แม้ร่างกายจะถูกกักขัง แต่จิตใจของ เจมส์ ยังคงเป็นอิสระ เขาค่อย ๆ พาเราย้อนกลับไปยังช่วงชีวิตก่อนจะกลายเป็นนักโทษ เปิดเปลือยตัวตน มุมมอง ความคิด รวมถึงเรื่องราวของหญิงสาวมหัศจรรย์ ที่เขาตกหลุมรัก

          เธอคือ แดนนี นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลผู้หลงใหลในมหาสมุทร เธอเชื่อว่ามีโลกอีกใบที่ไม่มีใครเคยได้สัมผัสซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำอันลึกลับนั้น

          เรื่องราวเริ่มจากโรงแรมติดชายฝั่งในยุโรป ผันผวนข้ามทวีปไปยังโซมาเลีย ดำดิ่งลึกลงสู่ท้องสมุทร หลุดเข้าไปในวังวนสงครามของเหล่านักรบพลีชีพ ย้อนไปถึงรากเหง้าที่หล่อหลอมจิตใจในเชิงศาสนา พร้อมกับการตั้งคำถามถึงชีวิต ความหวัง และความศรัทธา ที่อาจเป็นกุญแจสู่ความรอดของโลกในอนาคต


สำนักพิมพ์ บงกช
แนะนำหนังสือ

เพลิงรักซาตานเถื่อน โดย กนิษฐา
ราคาปก 99 บาท

          เขากล่าวหาว่าพี่ชายเธอเล่นสกปรกสั่งให้คนยักยอกเงินไปจากบริษัทเขา นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ มณฑิรา ต้องมาถูกขังอยู่บนเกาะส่วนตัวของ เนติธร ธาราธิกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ เมฆา นาวาริน พี่ชายเธอ

          แม้จะไม่รู้ว่านี่มันเรื่องบ้าอะไร แต่หญิงสาวก็จำต้องทำตามคำสั่งของชายหนุ่มเพราะเมื่อขัดใจหนใด...ริมฝีปากร้ายก็หมายลงทัณฑ์ร่างนุ่มให้เนื้อช้ำ ขณะที่พี่ชายเธอเอาคืนด้วยการลักพาตัว นาถนรี น้องสาวเขา ไปเป็นตัวประกัน ดูเหมือนศึกครั้งนี้จะไม่จบง่าย ๆ ในเมื่อสองฝ่ายทวีความแค้นที่มีต่อกันมากขึ้น โดยตัวการของเรื่องที่แท้จริงได้แต่แสยะยิ้มอย่างสะใจ

แนะนำหนังสือ

หวานใจไฮสคูล (เล่มเดียวจบ) โดย Ringo KOMORI
ราคาปก 50 บาท

          [รักแรก บองบองช็อกโกล่า]
          จู่ ๆ ยุย สาวแว่นคงแก่เรียน ก็ถูกมิสึกิ ผู้ชายเสเพลศัตรูโดยธรรมชาติ ชวนเดต !?

          [ความสัมพันธ์บริสุทธิ์]
          รักแรกของเธอเป็นแยงกี้ ! แม้จะโดนปฏิเสธเพราะ "โลกที่อยู่มันต่างกัน" แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ...?

          [ไวโอล่าหารัก]
          ทั้งที่คนจืดชืดอย่างฉันควรเก็บงำความรักที่มีต่อคิโตะคุงรุ่นน้องผู้เปล่งประกายไว้ แต่ทว่า...?

          [ไข้รักเชอรี่]
          คาโอรุมีประสบการณ์ความรักเป็นศูนย์ แต่คนที่เธอตกหลุมรักเป็นครั้งแรกกลับเป็นคนที่ไม่สมควรนี่สิ !?

          [วันแห่งความทรงจำแสนหวาน]
          คาเอเดะตกหลุมรักชายหนุ่มสุดคูล เพื่อนร่วมชั้นอัจฉริยะ เมื่อได้เห็นรอยยิ้มของเขาเป็นครั้งแรก แต่ทว่า...?

หวานจนใจกระตุก ผลงานรวมเรื่องสั้นความรักสุขสันต์ของเหล่านักเรียนชายในชุดนักเรียน !

แนะนำหนังสือ

ลุ้นรักคนข้างบ้าน There are walls between us. 7 (เล่มจบ) โดย HARU TSUKISHIMA
ราคาปก 50 บาท

          ซากุไร มาโกโตะ กลายเป็นคนรักของคิคุจิ เรย์ตะ เพื่อนสมัยเด็ก เรียบร้อย ความรู้สึก "ชอบ" พองโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนมาโกโตะสับสน เรย์ตะจึงยื่นข้อเสนอหนึ่งให้...!? เรื่องราวความรักที่มีภูเขา มีหุบเขา มีกำแพงขวางระหว่างเพื่อนสมัยเด็กจอมหลงตัวเอง ดำเนินมาถึงเล่มจบแล้ว


ภาพและข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2561 อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:54:25 1,464 อ่าน
TOP