x close

คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไม่เอาผิดสาวหัวร้อนปมแอบอ้าง ปล่อยสังคมลงโทษ

สาวหัวร้อน

          คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงการณ์ปมหญิงหัวร้อนแอบอ้าง ชี้ไม่เอาผิด แต่ปล่อยให้สังคมลงโทษ

          จากกรณีคลิปครอบครัวทำร้ายตำรวจ ที่มาบตาพุด และทางหญิงก่อเหตุนั้น ได้ระบุว่า ตัวเองเรียนจบนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้ยอมรับว่าเป็นการแอบอ้าง ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีโทษทั้งจำทั้งปรับนั้น (อ่านข่าว : จ่อคุก สาวหัวร้อนซีด แอบอ้างจบ ธรรมศาสตร์ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ. ส่อโดนทั้งจำทั้งปรับ)
          ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2561) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ทางคณะได้ติดตามข่าวสารนี้อย่างใกล้ชิดและขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า การกระทำที่เป็นการขัดขวางการดำเนินการของเจ้าพนักงานตำรวจตามที่เป็นข่าว เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานอยู่แล้ว

สาวหัวร้อน

          ส่วนการกระทำที่แอบอ้างว่า จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขัดขวางการดำเนินการของเจ้าพนักงานตำรวจนั้น ไม่เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558 มาตรา 88 เพราะมิใช่เป็นการแอบอ้างว่าสำเร็จการศึกษาเพื่อแสดงให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์

          อย่างไรก็ตาม การกระทำแอบอ้างว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งที่ไม่ได้จบการศึกษา เป็นการกระทำที่ไม่สมควรและย่อมถูกลงโทษจากมาตรการทางสังคม โดยหากประชาชนสงสัยว่ามีบุคคลที่แอบอ้างว่าจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถขอตรวจสอบรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาได้ที่สำนักงานทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ครอบครัวหัวร้อน

ครอบครัวหัวร้อน

ภาพและข้อมูลจาก
สาวหัวร้อน, law.tu.ac.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไม่เอาผิดสาวหัวร้อนปมแอบอ้าง ปล่อยสังคมลงโทษ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:50:09 14,336 อ่าน
TOP