x close

เมียหลวง ฟังไว้ ทนายเตือนบุกตบเมียน้อย ระวังเข้าคุก - แชร์คลิป กดไลค์ โดนด้วย

 
             ทนายดัง ชี้ข้อกฎหมาย เมียหลวงบุกตบเมียน้อย เสี่ยงเข้าคุก คนแชร์คลิป กดไลค์ อาจโดนด้วย แนะสังคมคิดก่อนโพสต์

             กำลังเป็นคลิปที่ร้อนระอุในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุทำนองว่า พ่อของลูกมาเปิดโรงแรมกับผู้หญิงอื่น ตนเข้าไปเจอฝ่ายชายใส่กางเกงในตัวเดียวจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีอะไรกัน ซ้ำเพื่อนผู้ชายที่มีเมียแล้วก็ยังร่วมมือกันปกปิด และพาหญิงอีกคนมาเปิดห้องมีอะไรกัน (อ่านข่าว : เมียหลวงเดือด บุกตบเมียน้อยถึงโรงแรม ฝ่ายชายอ้างเข้าใจผิดทั้งที่ใส่ กกน. ตัวเดียว)

เมียหลวงตบเมียน้อย
             ล่าสุด (18 พฤษภาคม 2561) นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า ฝ่ายที่อ้างว่าเป็นเมียหลวง มีความผิด 2 มูลฐาน คือ การทำร้ายร่างกาย ซึ่งต้องดูว่าอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บแค่ไหน อีกส่วนความผิดคือหมิ่นประมาท จากการนำข้อมูลเข้าระบบออนไลน์ เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.328 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ทั้งนี้เพราะไม่ว่าอีกฝ่ายจะเป็นชู้จริงหรือไม่ ก็ไม่มีสิทธิ์โพสต์ให้ได้รับความเสียหาย

             รวมถึงผู้ที่กดไลค์ กดแชร์ อาจมีความผิดด้วย แม้การเมนต์ให้กำลังใจจะไม่ผิด แต่หากคอมเมนต์ในลักษณะยั่วยุ ส่งเสริมอาจมีความผิดด้วย ดังนั้นผู้ใช้โซเชียลควรระวังก่อนโพสต์

เมียหลวงตบเมียน้อย

           ทนายเจมส์ บอกอีกว่า ผู้ที่อ้างว่าเป็นภรรยา หากจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายหากมีหลักฐานว่าอีกฝ่ายคบชู้จริง สามารถฟ้องชู้ หรือฟ้องหย่าผู้ชายได้ ส่วนจะนำเหตุที่พบว่าผู้ชายคบชู้มาบรรเทาโทษในความผิดของตัวเอง ก็สามารถทำได้ แต่ต้องดูว่าเป็นการเข้าไปพบสามีกับผู้หญิงนอนด้วยกัน ซึ่งเป็นหลักฐานที่แสดงชัดเจน หรือพบแค่ว่าอยู่ด้วยกัน ซึ่งตรงนี้เป็นหลักฐานที่ไม่ชัดเจน

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี, เฟซบุ๊ก Intuon Mookmaoplin

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียหลวง ฟังไว้ ทนายเตือนบุกตบเมียน้อย ระวังเข้าคุก - แชร์คลิป กดไลค์ โดนด้วย โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:14:02 8,997 อ่าน
TOP