x close

ม็อบอยากเลือกตั้ง ย้ำเคลื่อนไปทำเนียบ - ตร. จี้ยุติชุมนุม ชี้ขัดคำสั่ง คสช.

          "รังสิมันต์" ยืนยันเหมือนเดิม เคลื่อนขบวนตามแผนไปทำเนียบ เช้านี้ ย้ำทุกคนที่มาไม่นิยมความรุนแรง ไม่ทำเกินขอบเขต ด้านตำรวจประกาศให้ยุติการชุมนุม เพราะขัดคำสั่ง คสช.
ม็อบอยากเลือกตั้ง

          ช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า กำหนดการต่าง ๆ เกี่ยวกับการเคลื่อนขบวน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ ยังคงเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีการให้ข่าวจากเจ้าหน้าที่ ว่าจะมีการเตรียมกำลังเพื่อรับมือเป็นจำนวนมากก็ตาม จะไม่มีการเปลี่ยนแผนแต่อย่างใด 
          
          ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่มีการตรวจค้น จับกุมอาวุธต่าง ๆ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทางกลุ่มไม่ได้มีการกระทำใดที่ผิดกฎหมาย และการชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งก็ถือเป็นการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญ

ม็อบอยากเลือกตั้ง

          พร้อมกันนี้ นายรังสิมันต์ ย้ำทิ้งท้ายว่า ตนเองนั้น เป็นนักกฎหมาย รู้และเข้าใจกฎหมายดี จะไม่ทำอะไรที่เกินขอบเขตอย่างเด็ดขาด อีกทั้งคนที่มารวมตัวกันในวันนี้ ก็มีวัตถุประสงค์เดียว คือ ต้องการการเลือกตั้ง ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 08.10 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นรถขยายเสียงประกาศให้ผู้ชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งยุติการชุมนุม เนื่องจากขัดคำสั่ง คสช. พร้อมทั้งแจ้งคำสั่งศาลปกครอง ไม่รับคำร้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งขอคุ้มครองชั่วคราวผู้ชุมนุม ในการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ โดยยืนยันว่าการรวมตัวเกิน 5 คน ผิดกฎหมาย ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมต่างโห่ร้องขับไล่

ม็อบอยากเลือกตั้ง


ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง

ม็อบอยากเลือกตั้ง





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอยากเลือกตั้ง ย้ำเคลื่อนไปทำเนียบ - ตร. จี้ยุติชุมนุม ชี้ขัดคำสั่ง คสช. อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:26:14 15,338 อ่าน
TOP