x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ยายวัย 70 อ้างตั้งครรภ์เบบี๋ได้ 6 เดือน เตรียมเป็นคุณแม่อายุมากสุดในโลก

| 100,157 อ่าน


              หญิงเม็กซิกัน วัย 70 ปี ออกมาอ้างว่าตั้งครรภ์ 6 เดือน แถมนัดหมอผ่าคลอดเรียบร้อย ชี้ถ้าเป็นจริง จะทำลายสถิติคุณแม่ที่อายุมากที่สุดในโลก

              เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า มาเรีย เดอ ลา ลูซ หญิงวัย 70 ปี จากเมืองมาซัตลัน รัฐซีนาโลอา ทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก ได้ทำให้ผู้คนทั้งหมู่บ้าน ทั้งประเทศ หรืออาจจะทั้งโลก ประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเธอออกมาอ้างว่าตัวเองกำลังตั้งท้องลูกสาว และมีอายุครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว

            มาเรียได้ทราบข่าวดีที่น่าทึ่งนี้เมื่อ 2-3 เดือนก่อน โดยตอนนั้นมาเรียเดินทางไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย เนื่องจากมีอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน และเจ็บขาอย่างมาก เมื่อหมอทำการตรวจดูก็ตกตะลึง เพราะพบว่าคนไข้วัย 70 ปี คนนี้กำลังตั้งครรภ์ ด้วยความที่ต้องการให้มั่นใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ มาเรียจึงไปตรวจอัลตราซาวด์ที่คลินิกเอกชนและโรงพยาบาลรัฐอื่น ๆ อีก 9 แห่ง รวมเป็น 10 แห่ง ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำให้หมออึ้ง ทึ่ง และงงงวยไปตาม ๆ กัน

            มาเรียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ครั้งนี้ว่าเป็นการปฏิสนธิแบบธรรมชาติ หรือใช้วิธีทำเด็กหลอดแก้ว (IVF - In Vitro Fertilization) แต่เธอก็บอกว่าลูกในท้องคนนี้คือลูกคนที่ 8 ของเธอ อย่างไรก็ตามเมื่อลูก ๆ ของเธอรับรู้ข่าวนี้ หลายคนไม่ปลื้มและยินดีเท่าไรนัก พวกเขาบอกเธอว่าแม่แก่เกินไปสำหรับ "เรื่องพวกนี้" แล้ว

             ทั้งนี้มาเรียไม่ใช่ผู้หญิงคนแรกของโลกที่ตั้งครรภ์ในวัยชรา ก่อนหน้านี้ในปี 2551 โอมคารี ปันวาร์ หญิงชาวอินเดียจากรัฐอุตตรประเทศ ได้ให้กำเนิดลูกแฝด เธอกล่าวว่าตัวเองเป็นหญิงแก่อายุ 70 ปี แล้ว แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัดว่าเธออายุมากขนาดนี้จริง ๆ หรือไม่ และยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่ออกมาอ้างว่าตัวเองตั้งครรภ์ตอนอายุเกินวัยกลางคน แต่ก็ไม่มีใครสามารถหาหลักฐานมายืนยันได้จริง ๆ ยกเว้นหญิงชาวสเปนที่ชื่อ มาเรีย เดล คาร์เมน บูซาดา เด ลารา ซึ่งเธอตัดสินใจทำเด็กหลอดแก้วหรือไอวีเอฟ และให้กำเนิดลูกชายฝาแฝดในปี 2549 โดยตอนนั้นเธอมีอายุ 66 ปี

            สำหรับมาเรีย เด ลา ลูซ ว่าที่คุณแม่ วัย 70 ปี จากเม็กซิโก นั้น เธอกล่าวว่าได้ทำการนัดหมอผ่าคลอดไว้ในวันที่ 18 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ และถ้าเธอคลอดลูกสาวออกมาสำเร็จจริง ๆ เธอก็จะกลายเป็นคุณแม่ที่อายุมากที่สุดในโลก แทนที่ มาเรีย ชาวสเปน

ภาพจาก debate.com.mx, Qu?mico Ben?tez Torres - Mazatl?n Sinaloa

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 70 อ้างตั้งครรภ์เบบี๋ได้ 6 เดือน เตรียมเป็นคุณแม่อายุมากสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:51 100,157 อ่าน
TOP