x close

เอนก เมินนั่งหัวหน้าพรรคสุเทพ ลั่นเบื่อการเมืองน้ำเน่า - ชวน ยังหนุน อภิสิทธิ์


         เอนก ปัด สุเทพ ทาบนั่งหัวหน้าพรรคใหม่ - ชวน หลีกภัย เชื่อไม่กระทบฐานเสียงประชาธิปัตย์ ส่วนตัวยังสนับสนุน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
พรรคสุเทพ

         เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เกิดกระแสข่าวลือสะพัดว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย จะตั้งพรรคการเมืองในชื่อ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" โดยจะจดมีการแจ้งชื่อพรรคกับ กกต. ในวันศุกร์นี้ (25 พฤษภาคม) พร้อมทาบทาม นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นหัวหน้าพรรค รวมถึงดึงบุคคลที่ชื่อเสียงในแวดวงการเมือง อาทิ

         - พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร

         - นายประสาร มฤคพิทักษ์

         - นายสุริยะใส กตะศิลา

         - นายพิเชฐ พัฒนโชติ

         - นายสำราญ รอดเพชร

         - น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก

         รวมถึง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อีกจำนวนหนึ่งเข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส. จากการเลือกตั้ง 25-30 คน

พรรคสุเทพ

         ต่อมา มีรายงานว่า นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่มีใครทาบทามให้เป็นหัวหน้าพรรค และไม่ได้ตั้งตนเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ หากมีมา ตนก็ขอไม่เป็น ส่วนนายสุเทพ ก็ไม่ได้มาทาบทามตนเป็นหัวหน้าพรรค ถึงมาทาบทามตนก็ไม่ขอรับ เพราะเบื่อหน่ายการเมืองแบบเก่า


พรรคสุเทพ

         นอกจากนี้ ช่อง 3 ยังรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้านของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ไม่ขอออกความเห็นกรณี กกปส. เตรียมตั้งพรรคการเมือง รวมถึงทาบทามอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาสังกัดพรรค เนื่องจากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนจะกระทบฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูล เป็นแค่ข่าว ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดไปล่วงหน้า ให้ถึงเวลาจริง ๆ ผลออกมาอย่างไรค่อยว่ากัน

         พร้อมกับปฏิเสธไม่รับเป็น 1 ใน 3 ชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่จำเป็นต้องเป็น 1 ใน 3 ก็สามารถช่วยพรรคได้ ตนเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ต้องอยู่ในกติกา มีวินัย อยู่ในครรลองที่ถูกต้อง พิสูจน์ตัวเอง ไม่ใช่เอาเงินมาซื้ออำนาจ สมาชิกเลือกใครเป็นหัวหน้าก็ต้องสนับสนุน ส่วนตัวยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หากในอนาคตถูกเสนอชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรคก็ยังไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้ และคงไม่สามารถพูดอะไรในขณะนี้ แต่ปกติตนก็ช่วยงานพรรคอยู่แล้วไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งใด และไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งก็ช่วยพรรคได้

พรรคสุเทพ

ภาพและข้อมูลจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอนก เมินนั่งหัวหน้าพรรคสุเทพ ลั่นเบื่อการเมืองน้ำเน่า - ชวน ยังหนุน อภิสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:43:27 5,339 อ่าน
TOP