x close

ศาลพิพากษายกฟ้อง แอน สุทธิรัตน์ เมียอดีตพระมิตซูโอะ คดีลักทรัพย์กว่า 52 ล้าน


         ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง แอน สุทธิรัตน์ เมียอดีตพระมิตซูโอะ คดีลักทรัพย์บริษัทภูเก็ต กว่า 52 ล้าน ชี้ ทำไปเพราะความบริสุทธ์ใจเพื่อแก้ปัญหาภายในบริษัท
พระมิตซูโอะ

         วันนี้ (24 พฤษภาคม 2561) นางสุทธิรัตน์ หรือสุธาสินี หรือแอน มุตตามาระ ไฮโซชื่อดัง วัย 57 ปี ภรรยาอดีตพระมิตซูโอะ อายุ 67 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนันทวราราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาคดีลักทรัพย์

         สืบเนื่องมาจากพนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แอน มุตตามาระ เป็นจำเลยในความผิดฐานลักทรัพย์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม - 2 กันยายน 2553 จำเลยได้ลักเอาเงินภาษีมูลค่าเพิ่มที่รับคืนจำนวน 52,585,000 บาท ของบริษัท ภูเก็ตเพนนินซูลา จำกัด ผู้เสียหาย ไปเป็นประโยชน์ของตัวเองโดยทุจริต เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธและได้รับการประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี

         โดยในวันนี้ ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่อัยการโจทก์และหุ้นส่วนซึ่งเป็นโจทก์ร่วมนำสืบมา ยังฟังไม่ได้ว่า จำเลยกระทำผิดฐานลักทรัพย์เพราะหลังจากรับเช็คคืนเงินภาษีจากสรรพากรเขต 1 แล้วได้นำเข้าบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงศรีฯ ชื่อบัญชีของบริษัท ซึ่งตามเอกสารหลักฐานของจำเลยก็ระบุว่าได้มีการลงบัญชีบริษัทแล้ว

พระมิตซูโอะ

         ส่วนเหตุที่จำเลยต้องถอนเงินออกมาเข้าบัญชีส่วนตัวและผู้อื่นบางส่วน ก็เป็นการชำระหนี้งานก่อสร้างโรงแรมของบริษัทที่มีจำนวนมาก การกระทำของจำเลยจึงกระทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจและไม่ได้กระทำไปเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่น แต่เป็นการแก้ปัญหากิจการภายในของบริษัทเอง จึงพิพากษายกฟ้อง

         ภายหลังฟังคำพิพากษา ไฮโซแอน พร้อมด้วยนายมิตซูโอะ สามี ได้เดินลงทางบริเวณหลังศาล โดยหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนที่คอยถ่ายรูป ทำข่าวบริเวณหน้าศาล

ภาพและข้อมูลจาก
อ่านรายละเอียดเพิมเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลพิพากษายกฟ้อง แอน สุทธิรัตน์ เมียอดีตพระมิตซูโอะ คดีลักทรัพย์กว่า 52 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:12:56 4,932 อ่าน
TOP