x close

ร่างทรง 4G มีคนจองกฐินเพียบ อ้างพระนเรศวรเข้าทรง - เอาผิดได้แน่ ถ้าไม่ได้บ้า



            ทนายรณณรงค์ ชี้ร่างทรง 4G อย่าคิดปิดสำนักหนี เพราะถ้าหนีก็ไม่รอด มีคนจองกฐินเยอะ ยันไม่เชื่อว่าเข้าทรงได้จริง เผยเอาผิดได้แน่ - อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน
ร่างทรง 4G

ร่างทรง 4G

            วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ พี่สาวของนางสาวแสงสุริยเทพ พระมหาสุริยะ ร่างทรง 4.0 หลังลงพื้นที่ตรวจสอบกลับไม่พบตัวภายในสำนักทรงย่านรัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้จะยังไม่ให้สื่อสัมภาษณ์ ซึ่งจะเปิดให้สอบถามในช่วงกลางเดือนมิถุนายนเท่านั้น หลังจากมีการทำพิธีเข้าทรงองค์พิฆเนศวรเรียบร้อย พร้อมกันนี้ เจ้าตัวไม่ได้มีความกังวลใด ๆ หลังมีคลิปอ้างว่าหมิ่นเบื้องสูง กรณีมีการเข้าทรง 2 พระมหากษัตริย์ไทย เพราะคลิปเป็นเพียงการตัดต่อเพื่อให้เข้าใจผิด

            ขณะเดียวกัน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า นักเคลื่อนไหวผู้มีชื่อเสียงหลายคนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดร่างทรงรายนี้อยู่ เพราะประชาชนและสังคมรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว ที่เชื่อว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน และตนก็ไม่เชื่อว่าจะสามารถเข้าทรงได้จริง ไม่ต้องมาอ้างว่าเครียด หรือไม่ต้องคิดว่าจะปิดสำนักหนี

ร่างทรง 4G

            ทนายรณณรงค์ กล่าวต่อว่า การที่แอบอ้างเป็นร่างทรงพระมหากษัตริย์นั้น ก็ต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าเจ้าตัวมีอาการบ้าหรือไม่ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่สามารถเอาผิดได้ แต่ก็ต้องมีหลักฐานยืนยัน แต่ถ้าพบว่าไม่ได้บ้า ก็ต้องรับโทษแน่นอน แต่จะเป็นข้อหาอะไรบ้างนั้น ก็ต้องดูในรายละเอียดคลิปว่ามีการแอบอ้างอย่างไร เพราะถ้าจะเอาผิดฐานหลอกลวงประชาชน ต้องดูว่ามีการเรียกรับเงินหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่าไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด แต่ถ้าหากพบว่ามีการเรียกรับเงินหรือปลุกเสกพระ โดยอ้างตัวเองว่าเป็นร่างทรง ก็อาจจะถูกฟ้องร้องได้

            อย่างไรก็ตาม ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้น สามารถเอาผิดได้ตามมาตรา 14 ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประชาชนเข้าถึงได้ รวมถึงความผิดมาตรา 20 ด้วย คือเป็นในเรื่องเกี่ยวกับศีลธรรมอันดีของประชาชน ซึ่งหากพิจารณาแล้วพบเป็นความผิดก็จะถูกสั่งแบนยูสเซอร์ แต่ไม่มีโทษปรับหรือจำคุก

 

ร่างทรง 4G

ร่างทรง 4G

ภาพและข้อมูลจาก amarintv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างทรง 4G มีคนจองกฐินเพียบ อ้างพระนเรศวรเข้าทรง - เอาผิดได้แน่ ถ้าไม่ได้บ้า อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:51:54 21,634 อ่าน
TOP