x close

แก๊งโจ๋โชว์ฟรีรันนิ่ง ปีนรถ-หลังคา โดนซัดอย่าคิดแค่ว่าเท่ อาจโดนคดีโดยไม่รู้ตัว


         แก๊งโจ๋อัดคลิปโชว์ฟรีรันนิ่ง ปีนป่ายรถ-หลังคา โดนทนายซัดอย่าคิดแค่ว่าเท่ อาจโดนคดีโดยไม่รู้ตัว ชี้หากรถถลอก-มีรอยบุบ เจ้าของรถเอาผิดได้
คลิปฟรีรันนิ่ง

คลิปฟรีรันนิ่ง

         เกิดเป็นประเด็นที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ หลังพบว่าวานนี้ (12 มิถุนายน 2561) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wanchalerm Permasem ได้โพสต์คลิปของกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน ที่มารวมตัวกันทำการโชว์ฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดไถลตัวลงมาตามราวบันไดเลื่อน วิ่งกระโดดข้ามรั้วกั้นทางเดิน ปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้า MRT อีกทั้งในจุดหนึ่งยังมีวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่ม ที่วิ่งออกไปกลางถนนและทำการปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถคันต่าง ๆ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ กระโดดและไต่ข้ามรถหลายต่อหลายคัน โดยไม่เกรงอันตราย พร้อมบอกเลยว่านี่คือการโชว์เล่นฟรีรันนิ่งแบบเจ็บตัว

         อย่างไรก็ตามแม้ว่ากลุ่มวัยรุ่นในคลิปจะมีการเตือนไว้ในช่วงท้ายคลิป ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ควรทำตาม แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ปรากฏในคลิปก็ได้ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือดเรื่องความเหมาะสม และติงว่าน่าจะนำเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์มากกว่านี้ ถ้าอยากทำเลียนแบบเมืองนอกที่มีการอัดคลิปแนวนี้ ก็ไม่สมควรทำให้ใครเดือดร้อน

คลิปฟรีรันนิ่ง

         ขณะที่ต่อมา ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจทนายคู่ใจ ได้เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ ถึงกรณีดังกล่าว โดยชี้ว่าในคลิปนั้นจะเห็นว่ามีการกระโดดเหยียบรถผู้อื่น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ หากการกระทำนี้ทำให้รถเกิดบุบ ถลอก หรือเกิดความเสียหายอื่น ๆ เจ้าของรถสามารถแจ้งความเอาผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ได้ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนที่ไปกระโดดเหยียบบนหลังคาหรือสถานที่ต่าง ๆ หากเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาต ก็สามารถเอาผิดฐานบุกรุกได้

         ทั้งนี้ ทางทนายรณณรงค์ ยังอยากฝากเตือนวัยรุ่นที่เล่นฟรีรันนิ่งด้วยว่า ก่อนเล่นควรดูสถานที่และคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นด้วย เพราะแม้บางครั้งอาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่เหมาะสม อย่าคิดแต่ว่าทำแล้วเท่ มิเช่นนั้นอาจถูกดำเนินคดีโดยไม่รู้ตัว

คลิปฟรีรันนิ่ง

คลิปฟรีรันนิ่ง

คลิปฟรีรันนิ่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งโจ๋โชว์ฟรีรันนิ่ง ปีนรถ-หลังคา โดนซัดอย่าคิดแค่ว่าเท่ อาจโดนคดีโดยไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 18:26:50 24,237 อ่าน
TOP