x close

เมียไปทำงานต่างถิ่น กลับบ้านมาเจอผัวตัวดี สร้างเรื่องว่าเธอตาย จะได้ไปมีใหม่



           ภรรยาจากบ้านไปทำงานต่างถิ่นนาน 12 ปี หวนกลับไปหาครอบครัวอีกครั้ง กลับพบว่าถูกทางสามีไปแจ้งชื่อว่าตายแล้ว เหตุเพราะอยากแต่งงานกับหญิงคนรักใหม่
ข่าวจีน
ภาพจาก cd.qq.com

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องราวชวนอึ้งจากประเทศจีน เผยว่า นางหลิว กั๋วชิง หญิงวัย 44 ปี ได้จากบ้านจากครอบครัวไปทำงานต่างถิ่นเป็นเวลานานเกือบ 12 ปีด้วยกัน ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เธอไม่รู้ตัวเลยว่า ทางสามีได้แจ้งให้เธอกลายเป็นผู้เสียชีวิตไปแล้ว เพื่อที่เขาจะสามารถแต่งงานกับหญิงคนรักคนใหม่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยเหตุการณ์เหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดีดังที่ใจของสามีนางหลิวหวังไว้ จนถึงวันที่นางหลิวเดินทางกลับมาที่บ้าน...

           รายงานเผยว่า นางหลิวและสามีแต่งงานกันเมื่อปี 2538 มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อปี 2550 เธอตัดสินใจออกจากบ้านที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน ภายหลังจากมีปัญหาขัดแย้งกับทางสามี จากนั้นเธอก็ไปได้งานทำที่เมืองกว่างโจว ในมณฑลกวางตุ้ง และหลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้ติดต่อไปหาสามีอีกเลย กระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา นางหลิวได้เดินทางกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่มณฑลเสฉวน ทางเพื่อนบ้านบอกกับเธอว่า ทะเบียนบ้านของเธอถูกยกเลิกไปแล้ว

ข่าวจีน
ภาพจาก cd.qq.com

             จากนั้น นางหลิวจึงไปติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะทราบข้อมูลชวนช็อกว่า เธอถูกระบุว่าเป็นผู้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยอาการป่วยตั้งแต่เมื่อปี 2558 นอกจากนี้เธอยังได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ทางสามีของเธอจดทะเบียนสมรสใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีการออกใบมรณบัตรเธอ เช่นเดียวกับทางเพื่อนบ้านของนางหลิว หลายคนเผยว่า สามีของนางหลิวได้แต่งงานใหม่กับหญิงสาวที่มาจากหมู่บ้านใกล้เคียง

             อย่างไรก็ดี สุดท้ายเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นทราบเรื่องราวทั้งหมด ก็ได้ให้การช่วยเหลือดำเนินการประสานงานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยกเลิกการบันทึกข้อมูลการเสียชีวิตดังกล่าวไป ทำให้เธอยังเป็นบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่เช่นเดิม และได้รับบัตรประจำตัวประชาชนใบใหม่เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ไม่แน่ชัดว่า สถานภาพสมรสหว่างเธอและสามีจะยังคงอยู่ในสถานะเดิมหรือไม่

ข่าวจีน
ภาพจาก society.huanqiu.com

ข่าวจีน
ภาพจาก society.huanqiu.com
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียไปทำงานต่างถิ่น กลับบ้านมาเจอผัวตัวดี สร้างเรื่องว่าเธอตาย จะได้ไปมีใหม่ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 16:17:38 8,244 อ่าน
TOP