x close

คืบคดีฆ่าหมู่ 2 คดี ที่ นราธิวาส-ยะลา ชี้ชัดฝีมือผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ

        โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เผยความคืบหน้าคดีฆ่าหมู่ 4 และ 5 ศพ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส-ยะลา ชี้ชัดฝีมือผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ


         จากกรณีเหตุ คนร้ายรัวปืนเอ็ม 16 สังหารหมู่ครอบครัวคนร่อนทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ตายคาที่ 4 ศพ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ [อ่านข่าว : โหดเหี้ยม รัวเอ็ม 16 ครอบครัวคนร่อนทองสุคิริน ยิงร่างพรุนดับสยอง 4 ศพ คลิก]

         รวมถึงคดีที่ชาวบ้าน 5 คน ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งหมด ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดในพื้นที่ ม.4 บ้านตะโล๊ะดือลง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา [อ่านข่าว : โจรใต้โหด บุกกราดกระสุนยิงชาวยะลา ดับคาบ้าน 5 ศพ คลิก]


         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 มิถุนายน 2561) พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เหตุคนร้ายสังหารหมู่ 4 ศพ ในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่าถูกยิงมาจากอาวุธปืน 5 กระบอก ตรวจพบประวัติการก่อคดีสำคัญ 3 กระบอก รวม 9 คดี และพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยออกหมายจับแล้ว 8 ราย อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบและจะรายงานให้ทราบต่อไป

         สำหรับกรณีคดีสังหารหมู่ 5 ศพ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา นั้น 2 ใน 5 คน เคยถูกจับคดียาเสพติด และกลุ่มผู้เสียชีวิตมักจะใช้ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งมั่วสุมในการเสพยาบ้าและดื่มน้ำกระท่อมเป็นประจำ เมื่อตรวจสอบปลอกกระสุนปืน ตรวจพบการก่อคดีสำคัญ 9 คดี เช่นกัน

คดีฆ่าหมู่

         พ.อ. ปราโมทย์ ระบุว่า ทั้ง 2 คดีนี้ สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐตามที่มีผู้ไม่หวังดีพยายามบิดเบือน โดยมีผลการพิสูจน์หลักฐานดังที่ปรากฏว่าเคยใช้ในการก่อเหตุคดีความมั่นคง ที่สร้างความสูญเสียทั้งกับเจ้าหน้าที่รัฐและพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอย่างรอบด้านเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงของทั้ง 2 คดี พร้อมกับเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุ มาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

คดีฆ่าหมู่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดีฆ่าหมู่ 2 คดี ที่ นราธิวาส-ยะลา ชี้ชัดฝีมือผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 18:04:08 5,055 อ่าน
TOP