x close

เป็นครูด้วยจิตวิญญาณ..ครูสาวฝ่าน้ำป่า แบกอาหารไปให้เด็กบนดอย ไม่ท้อแม้จะเจ็บ


         เป็นครูด้วยจิตวิญญาณ...ครูสาวฝ่าน้ำป่า  ร่วมทีมแบกอาหารหวังนำไปให้เด็กน้อยบนดอย ไม่ท้อแม้ตัวเองสะบ้าหัวเข่าหลุด ด้านหัวหน้าทีมครู ขอโทษที่พาน้องไปเจ็บแต่เพื่อเด็กจำต้องตัดสินใจแบบนี้
ครูบนดอย
         เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก Sodasai Sodasai ของคุณครูหัวหน้าทีมครูลุยโคลนฝ่าน้ำป่าเพื่อขนอาหารกลางวันขึ้นไปที่โรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยเรื่องราวประสบการณ์การทำงาน ที่ทางทีมครูต้องตัดสินใจเดินทางนำอาหารไปให้เด็ก ๆ แม้ต้องเจอมรสุม

         คุณครูบนดอย คนดังกล่าวระบุว่า ครูสาวคนหนึ่งในทีมเกิดอาการเจ็บขา ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นตะคริว แต่เมื่อพาขึ้นฝั่งกลับพบว่าสะบ้าหัวเข่าหลุด และเคลื่อนย้ายไม่ได้ สมาชิกในทีมรายอื่น ๆ จึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และได้มีการทำเปลช่วยกันออกแรงหามไปหารถที่อื่น จนตอนนี้ครูสาวได้รับการรักษาและพักฟื้นที่บ้านแล้ว

ครูบนดอย
          ต่อมา คุณครูหัวหน้าทีมได้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งผ่านมาทุกช่องทาง การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เดินทางด้วยความลำบาก ทุก ๆ ปี ทีมครูจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งครูและชาวบ้านเหมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หากถามว่าครูจะรีบไปทำไมนั้น ตนยอมรับว่า ไม่ทราบถึงสถานการณ์น้ำเพราะติดต่อใครไม่ได้ เมื่อมาถึงครึ่งทางก็ประชุมว่าจะหยุดหรือไปต่อ แต่ทุก ๆ คนยืนยันว่าอาหารเด็กอยู่กับพวกตน เด็กกำลังรออยู่ จึงต้องไปต่อ

          อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอโทษน้อง ๆ ในทีมที่ตนเป็นคนตัดสินใจพากันเดินทางต่อจนทำให้สมาชิกในทีมได้รับบาดเจ็บ แต่คำว่าเด็ก และหน้าที่ ทำให้คนเป็นครูต้องตัดสินใจแบบนี้ และตนหยุดไม่ได้เพราะเป็นคนของรัฐ กินเงินเดือนแผ่นดิน วันราชการก็ต้องทำงาน

ครูบนดอย

ครูบนดอย

ครูบนดอย

ครูบนดอย
ครูบนดอย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Sodasai Sodasa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นครูด้วยจิตวิญญาณ..ครูสาวฝ่าน้ำป่า แบกอาหารไปให้เด็กบนดอย ไม่ท้อแม้จะเจ็บ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2561 เวลา 10:20:38 19,628 อ่าน
TOP