x close
hilight > ข่าวทั่วไป

อุทาหรณ์ กาวร้อนกระเด็นใส่ตาลูกจนหวิดบอด เตือนพ่อแม่ดูแลลูกวัยซน

| 4,359 อ่าน

 
         แม่ฝากอุทาหรณ์ ลูกเล่นกาวร้อนจนกระเด็นใส่ตา ทำตาปิด แพทย์แกะออกทันทีไม่ได้ ทำเอาตาหวิดบอด เคราะห์ยังดีที่รักษาได้ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว 

 

         วันที่ 17 มิถุนายน 2561 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า น.ส.ราตรี สายเพชร อายุ 35 ปี ได้นำเรื่องราวอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตัวเอง มาเตือนใจผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน พร้อมโชว์ภาพของ ด.ญ.บุญญานุช หลักสกุล อายุ 9 ปี ลูกสาว ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ หลังได้รับบาดเจ็บ ถูกกาวร้อนกระเด็นใส่ตาจนตาปิด หวิดบอด เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา 
 
         โดย น.ส.ราตรี เผยว่า แพทย์ตรวจอาการแล้วพบว่าไม่สามารถขูดหรือแกะกาวร้อนได้ทันที เพราะคุณสมบัติของกาวร้อนจะแข็งตัวและติดกับวัสดุอย่างรวดเร็ว เมื่อถามอาการของลูก ลูกตอบได้เพียงร้อน แพทย์จึงขูดเอาคิ้วซ้ายออกทีละนิด ๆ แล้วทิ้งเวลาไว้จนผ่านไป 2 วัน จึงสามารถเลาะเอากาวร้อนออกได้ ก่อนจะใช้เจลมาทาบาดแผลเอาไว้

         แม้ขณะนี้ลูกสาวจะสามารถกลับไปพักที่บ้านได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ยังมีรอยแดงช้ำภายในตาข้างซ้ายอยู่ จึงอยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรในวัยซน ให้ระวังวัสดุอันตรายภายในบ้านด้วย เพราะครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตาของลูกไม่บอด หากเป็นน้ำยาชนิดอื่นอาจเป็นอันตรายมากกว่านี้ 
 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  เวิร์คพอยท์นิวส์

 

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ กาวร้อนกระเด็นใส่ตาลูกจนหวิดบอด เตือนพ่อแม่ดูแลลูกวัยซน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2561 เวลา 17:09 4,359 อ่าน
TOP