x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ระทึก ! เรือนำเที่ยวชนหิน กัปตันสั่งสละเรือ - 13 นักท่องเที่ยวโดดหนีเอาชีวิตรอด

| 9,584 อ่าน

เกิดเหตุเรือนำเที่ยวชนหินโสโครก บริเวณเกาะง่าม จ.ชุมพร - 13 ชีวิต สละเรือโดดลอยคอในน้ำ ก่อนได้รับความช่วยเหลือทันท่วงที ไร้คนบาดเจ็บ

 

วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ศูนย์บริหารจัดการประมงทะเลภาคใต้ตอนบน กรมประมง ได้รับแจ้งเหตุเรือนำเที่ยว "พรวารี" ล่มกลางทะเล บริเวณเกาะง่ามและเกาะทะลุ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าชุมพร พร้อมเรือตรวจประมงทะเล และเรือของสำนักอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้ส่งหน่วยช่วยเหลือเข้าไปยังพื้นที่ทันที

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเรือลำดังกล่าวจมอยู่บริเวณหัวเกาะทะลุ มีผู้ประสบเหตุ 13 ราย เป็นนักท่องเที่ยว 11 ราย เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลนักท่องเที่ยว 1 ราย และกัปตันคนขับเรืออีก 1 ราย ทั้งหมดปลอดภัย ได้รับการช่วยเหลือจากเรือตรวจประมงทะเล 324

โดยพนักงานประจำเรือ เผยว่า ขณะที่ปล่อยให้ลงไปดำน้ำ มีเรือประมงอวนดำขนาดใหญ่ สีขาว-แดง คาดว่าเป็นเรือจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร พุ่งตรงเข้ามา กัปตันจึงได้สั่งปลดเชือกและถอยหลบ โดยเรือประมงลำดังกล่าวพุ่งชนเกยกับโขดหิน บริเวณด้านหน้าของเกาะง่ามน้อย ส่วนเรือท่องเที่ยวหลังจากที่ถอยหลบ ได้เวียนไปรับกลุ่มนักดำน้ำอีกจุดหนึ่งที่กำลังเดินทางกลับ แต่ในวันนี้น้ำลดมากกว่าปกติ ทำให้การเดินทางกลับต้องใช้ดาวเทียมเป็นหลัก ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันเรือชนกับหินโสโครกใต้น้ำ แค่เพียง 10 นาที น้ำทะเลก็ไหลเข้าท่วมห้องเครื่อง ผู้ดูแลจึงรีบบอกนักท่องเที่ยวให้สวมเสื้อชูชีพ เตรียมสละเรือ เคราะห์ดีที่นักท่องเที่ยวเป็นนักดำน้ำอยู่แล้ว จึงกระโดดลงจากเรือไปลอยคออยู่ในน้ำ รอทีมช่วยเหลือ โดยทุกคนปลอดภัย

ด้านนายปณัย หนูแท้ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร กล่าวว่า เรือท่องเที่ยวได้นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ บริเวณเกาะง่าม และไปชนกับโขดหินบริเวณเกาะ ทำให้เรือรั่ว จึงรีบนำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่ไม่ทันจนเรือจมลงไปในทะเล โดยมีทีมช่วยเหลือที่มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที  

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Workpoint News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เรือนำเที่ยวชนหิน กัปตันสั่งสละเรือ - 13 นักท่องเที่ยวโดดหนีเอาชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 11:22 9,584 อ่าน
TOP