x close

หญิงถูกพ่อจับล่ามโซ่-ขังลืม 20 ปี จนกลายเป็นบ้า แค่เพราะมีความรัก

          เปิดคดีสลด หญิงวัย 42 ปี ถูกพ่อจับล่ามโซ่ ขังไม่ให้เห็นเดือนเห็นตะวัน แค่เพราะมีความรัก รายงานเผย ต้องทนทุกข์ทรมานมา 20 ปี จนมีอาการผิดปกติทางจิต
1

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในเมืองเบนาโดตูเอร์ รัฐซานตาเฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอาร์เจนตินา หลังจากชาวบ้านแถวนั้นแจ้งว่าได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องโหยหวน ดังออกมาจากบ้านหลังนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พบว่าสภาพบ้านหลังดังกล่าวก็ดูปกติดี คล้ายกับบ้านในเขตชนบททั่วไป

          แต่เมื่อพวกเขาเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบด้านใน ทุกคนต่างก็ต้องตกตะลึงอย่างมาก เพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งถูกล่ามโซ่ขังเอาไว้ในห้องมืด ๆ เธอตกอยู่ในสภาพนี้มา 20 ปีแล้ว และบุคคลที่ทำกับเธอแบบนี้ คือพ่อบังเกิดเกล้าของเธอเอง

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า มาริสา อัลมิรอน อายุ 42 ปี สภาพของเธอน่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง เนื้อตัวเปลือยเปล่า ไม่ได้สวมเสื้อผ้าใด ๆ ถูกล่ามโซ่ไว้บนเตียงแคบ ๆ ที่เต็มไปด้วยคราบอุจจาระปัสสาวะของเธอเอง ร่างกายของเธอผ่ายผอมซีดเซียว ดูขาดสารอาหารอย่างเห็นได้ชัด คนที่จับมาริสามาขังไว้ที่นี่คือพ่อของเธอ เนื่องจากเป็นการลงโทษที่เธอมีแฟน และชีวิตอันน่าหดหู่นี้ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อมาริสาทั้งร่างกายและจิตใจ จนเธอกลายเป็นคนมีอาการทางจิตอย่างรุนแรง

          เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าว่า ผู้หญิงที่น่าสงสารคนนี้ต้องทนกับความทุกข์แสนสาหัส ครอบครัวของมาริสาต่างรับรู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่มีใครสนใจหาทางแก้ไข เธอเล่าว่าตัวเองต้องทนฟังเสียงมาริสากรีดร้องโหยหวนอยู่เป็นประจำ สงสารจับใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคนนี้ไปแจ้งความมาหลายต่อหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ใส่ใจคำพูดของเธอ จนกระทั่งพวกเขายอมเดินทางมาดูในที่สุด

          ตอนแรกครอบครัวของมาริสาไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าบ้าน อ้างว่าตำรวจไม่มีสิทธิ์ นอกจากจะมีหมายค้น แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าไปในบ้านจนได้ และพบมาริสาในสภาพน่าเวทนา ดังที่กล่าวไปข้างต้น เธอถูกช่วยเหลือออกมาจากบ้าน และถูกส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอเลฮานโดร กูติเอร์เรซ

          ขณะนี้มาริสาปลอดภัยแล้ว คาดว่าสภาพร่างกายน่าจะฟื้นตัวได้ในเร็ว ๆ นี้ แต่สภาพจิตใจ คงต้องใช้เวลาอีกนาน และไม่สามารถระบุได้เลยว่ามาริสาจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่

          ด้านครอบครัวของมาริสาอ้างว่า พวกเขาจำเป็นต้องขังเธอเอาไว้ในบ้าน เพราะเธอมีปัญหาทางจิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนคดีสลดนี้แล้ว คาดว่าจะได้ทราบความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงถูกพ่อจับล่ามโซ่-ขังลืม 20 ปี จนกลายเป็นบ้า แค่เพราะมีความรัก อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 10:46:03 26,168 อ่าน
TOP