x close

เปิดใจ สาวขับรถทับขาไฟแนนซ์ ตกใจจ่อโดนพยายามฆ่า - ทนายลั่นฟ้องกลับ !

          สาวขับรถทับขาไฟแนนซ์ ขอยอมรับผิด แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาหนีและไม่ได้ตั้งใจชน ด้านทนายชี้ ไฟแนนซ์ไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้ เตรียมฟ้องกลับเช่นกัน

          จากกรณีคลิปกลุ่มชายชุดดำบุกไปล้อมรถผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เจ้าตัวไม่ยอม โดยอ้างว่าจะไปรับลูก และได้ขับรถทับขาของหนึ่งในชายชุดดำที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์มายึดรถ จนกลายเป็นคลิปดังในโซเชียล นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายนั้น [อ่านเพิ่มเติม : พนักงานไฟแนนซ์ ปิดปากเงียบ เหตุยึดรถจนถูกชนทับร่าง ทนายชี้ ผิดทั้งคู่]

          ล่าสุด (17 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ คุณเจี๊ยบ หญิงในคลิปดังกล่าว เจ้าตัวเล่าว่า วันที่เกิดเรื่อง ตนขายอาหารอิสลามอยู่ ครั้งแรกมีชาย 4 คนมาล้อมรถ แล้วประกาศว่ามายึดรถ เอากุญแจมา ตนก็พยายามเจรจากับไฟแนนซ์ เพราะเรื่องยังอยู่ที่ศาล ศาลนัด 23 มิถุนายน แล้วจะมายึดได้อย่างไร ในเมื่อเรื่องอยู่ในศาล แต่ชายทั้ง 4 คนไม่สนใจ พยายามจะยึดรถ แล้วก็เป็นแบบในคลิปแรก

ทับขาไฟแนนซ์

          คุณเจี๊ยบ บอกว่า ตนก็ตกใจเพราะจะไปรับลูก กลัวว่าลูกจะไม่มีคนไปรับ แล้วก็ขึ้นรถขับออกไป ถอยหน้า-ถอยหลังอย่างที่เห็นในคลิป แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไปทับขาเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์เข้า ซึ่งขณะนั้นตนก็ไม่ได้คิดหนี โทร. แจ้ง 191 ด้วย และหลังจากคลิป มันไม่จบแค่นั้น อีก 15 นาทีต่อมา มีรถตู้ตามมาอีก 1 คัน รถกระบะอีก 1 คัน ขับมาประกบหัว-ท้าย มีชาย 10 คน สวมชุดดำ "หนูเป็นผู้หญิงคนเดียวนะ" จะให้ทำยังไงตอนนั้น สุดท้ายพลเมืองดีตะโกนเข้ามาว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ชายฉกรรจ์จึงสลายตัวและนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

          คุณเจี๊ยบ กล่าวต่อว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะขับรถตนก็พยายามจะระมัดระวัง เพราะต้องรีบไปรับลูก แต่เขาก็พยายามจะยึด ก็วิงวอนแล้วว่าให้ตามไปที่โรงเรียนก็ได้ แต่เขาไม่ยอม แล้วก็มีการมาทุบรถ ตนก็ไม่ทันระวังเลยไปทับขาเขา หลังจากเกิดเรื่อง ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย ผวา ตกใจกลัว ทั้งนี้ตนขอยอมรับผิด แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหนีและไม่ได้ตั้งใจชน ที่ตกใจยิ่งไปกว่านั้นคือ ทางไฟแนนซ์จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ตนไม่มีความรู้ จึงต้องพึ่งทนาย

ทับขาไฟแนนซ์

          เมื่อถามว่า ค้างค่างวดอยู่กี่งวด คุณเจี๊ยบ ตอบว่า ยอมรับว่าค้างค่ารถ 4-6 งวด แต่บางทีถ้ามีก็จะขอจ่ายค่าปรับก่อน หลังจากที่เกิดเรื่องก็พยายามจะไปเยี่ยมคนเจ็บ แต่ครอบครัวคนเจ็บไม่ยอมให้เข้าเยี่ยม ก็เข้าใจว่าเขาคงโกรธ ตอนนี้ก็คงทำได้เพียงปรึกษาทนาย เพราะสำหรับแม่ค้าขายอาหารคนหนึ่งก็ตกใจ เพราะพวกคุณก็มาเป็นสิบคน

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางฝ่ายไฟแนนซ์จะตั้งข้อหาพยายามฆ่า เธอตอบว่า "กลัวค่ะ พี่เป็นแม่ของลูกเนอะ ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ถ้าพี่เป็นอะไรไป ลูก 2 คนจะอยู่ยังไงอะ...ถ้าย้อนกลับไปได้ ก็ไม่อยากทำให้น้องเขาเจ็บอะ"

ทับขาไฟแนนซ์

          ด้านทนายของคุณเจี๊ยบ บอกว่า ถ้าไฟแนนซ์จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ดูจากคลิปแล้วมันไม่ถึงขนาดนั้น ส่วนการติดค่างวดรถ สอบถามแล้วทราบว่า ติดค้างค่างวดอยู่ 4 งวด แต่ระหว่างนั้นก็มีการจ่ายค่าปรับให้ และขอยืนยันว่า ไฟแนนซ์ไม่มีสิทธิ์มายึดรถ เพราะเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะใช่ไฟแนนซ์จริง กำลังสงสัยว่าเป็นพฤติกรรมของผู้มีอิทธิพลหรือไม่ เพราะค่างวดรถติดกับธนาคารแห่งหนึ่ง ธนาคารจะส่งคนแบบนี้มาทวงค่างวดอย่างนั้นหรือ ถ้าไฟแนนซ์จะแจ้งความพยายามฆ่า ตนก็จะพาคุณเจี๊ยบไปแจ้งความกลับแก๊งชายฉกรรจ์ทั้งหมด ฐานข่มขู่ ชิงทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว

          "แม้ชำระค่างวดค้างงวดต่องวด ไฟแนนซ์ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทำแบบนั้นหรอกครับ ถ้าเป็นไฟแนนซ์จริงนะ แต่ดูจากภาพถ่ายไม่น่าจะใช่ไฟแนนซ์ น่าจะเป็นพวกผู้มีอิทธิพล เพราะลักษณะเป็นชายฉกรรจ์หมดเลย เขาก็ไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร มาจากไหนนะในคลิปที่เราเห็น อย่างน้อยที่สุดก็ควรจะให้ศาลตัดสินก่อน เพราะคดีนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาล ยังไม่รู้เลยว่าทรัพย์อันนี้จะต้องคืนไฟแนนซ์หรือเปล่า ในฟ้องที่ผมอ่านตอนท้ายเขาเขียนไว้ชัดเจนเลย ธนาคารแห่งหนึ่งที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ เป็นไฟแนนซ์ เขาบอกว่า เขาไม่มีทางอื่นใดจะบังคับ เขาจึงขอบารมีศาลเป็นที่พึ่ง แต่ปรากฏว่าบารมีศาลเป็นที่พึ่ง แต่กลับเป็นชายฉกรรจ์ 4 คนเนี่ยแหละมาดำเนินการ"

ทับขาไฟแนนซ์

          รายงานระบุด้วยว่า คนเจ็บที่ถูกรถทับขาอาการดีขึ้น แต่ยังต้องรอผลเอกซเรย์ และยังไม่ขอให้รายละเอียดอะไรทั้งนั้น แม้จะโทร. ไปสอบถามกับหัวหน้างาน ก็ได้รับคำตอบว่า ขอรวบรวมหลักฐานก่อน แล้วจะเอาผิดทางฝั่งของคุณเจี๊ยบด้วยเช่นกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สาวขับรถทับขาไฟแนนซ์ ตกใจจ่อโดนพยายามฆ่า - ทนายลั่นฟ้องกลับ ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 13:42:29 25,175 อ่าน
TOP