x close

แม่คนตายยัน ลูกเป็นคนดี ไม่เชื่อหาเรื่องก่อน - เพื่อนลุงวัย 61 เผยปมเหตุลั่นไก


          แม่คนตาย เผย ลูกชายเป็นคนดี เจอผู้ใหญ่ยกมือไหว้ทุกคน ไม่เชื่อว่าจะหาเรื่องใครก่อน ด้านเพื่อนลุงมือยิง ยัน ลูกเลี้ยงลุงเคยถูกหนึ่งในแก๊งคนตายข่มขืน-ล่มเรือ จึงเก็บเป็นความแค้น เมื่อถูกหาเรื่องซ้ำจึงชักปืนยิง


          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้ากรณีนายสมชาย จงกาญจนาสุนทร อายุ 61 ปี พนักงานขับเรือท่องเที่ยว ก่อเหตุยิงนายพันธ์ณรงค์ อ้นจีน อายุ 33 ปี จนเสียชีวิตคาที่ หลังนายพันธ์ณรงค์ เดินเข้าไปทำร้ายด้วยการต่อยหน้า ขณะนายสมชายกำลังเดินกลับบ้านหลังเลิกงาน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ภายในชุมชนตลาดบ้านบุ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มรุ่นหลานแซว-ชก ลุง 61 เจอยิงเข้าอกดับ ส่วนมือยิงกลับบ้านหน้าตาเฉย)

          โดย นายสญชัย พารุ่ง เพื่อนของนายสมชาย ลุงผู้ก่อเหตุ เปิดเผยยืนยันว่า ลุงสมชายปกติแล้วเป็นคนไม่มีพิษมีภัยกับใคร ซึ่งการเดินเท้าเข้าซอยเพื่อกลับบ้านก็เป็นเรื่องปกติของทุกวัน และทุกครั้งก็จะเจอกับแก๊งคนตายที่มักมานั่งดื่มเหล้าอยู่ตรงจุดเกิดเหตุเป็นประจำ โดยหนึ่งในกลุ่มคนตายเคยข่มขืนลูกเลี้ยงของลุงสมชาย และเคยล่มเรือของลุงสมชายมาแล้วก่อนหน้านี้ จึงอาจเป็นต้นเหตุของความโกรธแค้น เพราะเมื่อแจ้งความ กลับทำอะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้คำแนะนำเพียงว่าให้ย้ายบ้านหนีไป

ยิงคนตาย

          นายสญชัย กล่าวต่อว่า จากคลิปที่เห็นว่าหลังจากที่ลุงสมชายยิงคนตายเสร็จแล้วเดินกลับบ้านนั้น แกคิดว่าคนที่ถูกยิงไม่ตาย จึงได้เดินกลับบ้าน ซึ่งลุงสมชายได้ซื้อปืนมาพกติดตัวไว้ได้ประมาณเกือบ 1 ปี ก่อนจะเกิดเรื่อง

          ขณะที่ นายวชิระ สุรสาย เพื่อนสนิทผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนคือคนที่ถูกกล่าวอ้างว่าไปข่มขืนลูกสาวลุงสมชาย แต่ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพียงแค่ไปจีบเท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่าเหตุที่ลุงสมชายโมโหจนชักปืนยิง อาจเป็นความหึงหวง เพราะลูกเลี้ยงที่ว่า แท้จริงแล้วคือแฟนของลุงสมชายเอง ส่วนเรื่องที่ว่าตนไปล่มเรือนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องจริงเช่นกัน

ยิงคนตาย

          ทั้งนี้ ตนเคยถูกลุงสมชายยิงปืนใส่มาแล้ว 1 ครั้ง แต่พลาด จนมาล่าสุด ถ้าเพื่อนตนไม่ถูกยิง คนที่โดนก็คงเป็นตน ตนเชื่อแบบนั้น ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ประมาณ 5 ทุ่ม ตนและเพื่อนนั่งดื่มเหล้าอยู่จริง ก่อนจะมีปากเสียงกับลุงสมชาย และเกิดเป็นเหตุการณ์ยิงดังกล่าว โดยหลังยิงเพื่อนตนล้มลง ลุงสมชายได้มีการพูดขึ้นมาว่า "เอาอีกนัดนึงมั้ย" ก่อนเดินออกไป

          ด้าน นางเบญจา อุณหสูตร แม่ของผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายของตนเป็นเด็กดี พบเจอผู้ใหญ่ก็ไหว้ตลอด ไม่เคยด่าใคร เป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินเลี้ยงคนในบ้าน 3 ชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเคยคุยกับคนยิง เขาเคยพูดขู่ว่าถ้ายิงวัยรุ่นตายจะเป็นอะไรไหม ตนได้บอกไปว่าถ้าหมั่นไส้ใครก็ยิงไปเป็นคน ๆ ไม่นึกว่าคนคนนั้นจะเป็นลูกของตัวเอง

ยิงคนตาย

          นางเบญจา ทิ้งท้ายว่า เชื่อว่าลูกชายของตนเป็นคนดี ไม่หาเรื่องใครก่อน จึงต้องการขอความเป็นธรรมให้ลูกชายและครอบครัว

          ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผกก.สน.บางกอกน้อย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวนายสมชาย จงกาญจนาสุนทร ผู้ก่อเหตุ ที่บ้านพักแล้ว ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวรับสารภาพ แต่มาปฏิเสธขณะสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนในที่สาธารณะ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร




อ่านรายละเอีดยเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คนตายยัน ลูกเป็นคนดี ไม่เชื่อหาเรื่องก่อน - เพื่อนลุงวัย 61 เผยปมเหตุลั่นไก อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 15:15:48 15,679 อ่าน
TOP