x close

เปิดใจลูกชายเพชฌฆาตคนสุดท้าย กับภาระหนักอึ้งของพ่อที่ต้องปลิดชีพนักโทษ


        ลูกชาย เชาวเรศน์ จารุบุณย์ เพชฌฆาตคนสุดท้ายแห่งเรือนจำบางขวาง เผยเรื่องราวการทำงานของพ่อ นับตั้งแต่รับหน้าที่ จนถึงสิ่งที่ต้องทำเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ


         วันที่ 20 มิถุนายน 2561 รายการข่าวช่องวัน ได้สัมภาษณ์ นายประเวศน์ จารุบุณย์ ลูกชายของ นายเชาวเรศน์ จารุบุณย์ เพชฌฆาตคนสุดท้ายที่ประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า เล่าถึงเส้นทางเพชฌฆาตของพ่อว่า เริ่มต้นคือพ่อเป็นพี่เลี้ยงนักโทษประหาร และปรับลำกล้องช่วยเพชฌฆาต แต่ครั้งหนึ่ง พี่เลี้ยงนักโทษมาไม่ทันนำนักโทษไปประหาร ทางผู้ใหญ่จึงขอร้อง พ่อของตนจึงรับหน้าที่ดังกล่าว ทั้งนี้เพชฌฆาตจะรู้ว่ามีโทษประหารก่อนนักโทษไม่นาน ก่อนจะดำเนินการปรับลำกล้องและตรวจเช็ก และพ่อจะกลับมาอาบน้ำ เพราะถือว่าการอาบน้ำชำระร่างกาย เป็นการให้เกียรตินักโทษ

         ก่อนจะนำตัวนักโทษไปประหาร ก็จะพาไปศาลาพักใจ นักโทษอยากกินอะไรทางเรือนจำก็จัดหาให้เท่าที่จะหาได้ และนิมนต์พระมาสวด ก่อนปิดตาและเข้าสู่ห้องประหาร โดยเพชฌฆาตจะยิงตรงเข้าสู่หัวใจให้นักโทษเจ็บปวดน้อยที่สุด ซึ่งเพชฌฆาตจะไม่รู้ว่านักโทษคือใคร ทำได้เพียงยิงผ่านฉากเท่านั้น สุดท้ายก็นำร่างนักโทษส่งให้กับญาติไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป


         เปิดใจลูกชายเพชฌฆาตคนสุดท้าย
ภาพจาก เป็นข่าว เล่าเรื่อง

         ทั้งนี้ การที่พ่อเป็นเพชฌฆาต ก็ได้สอนลูก ๆ ตลอดมาว่าต้องเป็นคนดี อย่าทำให้ใครเดือดร้อน หลังจากประหารชีวิตแล้ว พ่อจะนำเงินที่ได้ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นักโทษ และหลังจากที่มีข้อกำหนดให้ประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษ พ่อก็ขอยุติการทำหน้าที่เพชฌฆาตและบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับนักโทษทั้งหมด 55 คนที่พ่อปลิดชีพ ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ด้วยโรคมะเร็ง

เปิดใจลูกชายเพชฌฆาตคนสุดท้าย

         สำหรับ เชาวเรศน์ จารุบุณย์ มือสังหารนักโทษคนสุดท้ายของเมืองไทย เขาเป็นคนที่มีความรักในดนตรีร็อกแอนด์โรล เคยเล่นดนตรีในแคมป์ทหารอเมริกันใน จ.อุบลราชธานี กระทั่งมาทำหน้าที่เพชฌฆาต ก็ได้เข้ามาเล่นกีตาร์ในวงดนตรีของกรมราชทัณฑ์

         นอกจากนี้ เชาวเรศน์ จารุบุณย์ ยังมีผลงานเขียนมากมายที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องหลังกำแพงเรือนจำ เช่น เพชฌฆาตคนสุดท้าย, ปิดตำนานเพชฌฆาต เป็นต้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจลูกชายเพชฌฆาตคนสุดท้าย กับภาระหนักอึ้งของพ่อที่ต้องปลิดชีพนักโทษ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 10:29:06 76,805 อ่าน
TOP