x close

ญาติ น.ช.ธีรศักดิ์ คาใจ คุกแจ้งก่อนประหารแค่ 3 ชั่วโมง ทำไมต้องลัดคิว

          ญาติ น.ช.ธีรศักดิ์ หลงจิ ผู้ต้องหาโทษประหาร รายแรกในรอบ 9 ปี เผยความคาใจ หลานชายถูกลัดคิวประหาร ด้านเมียร่ำไห้ ชี้สามีเป็นคนดีแค่ทำผิดพลาด

          วันที่ 21 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ ญาติของ นายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือ มิกซ์ ผู้ต้องหาที่ถูกโทษประหารชีวิต รายแรกในรอบ 9 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรักมิกซ์ เหมือนลูกแท้ ๆ เพราะตนเองไม่มีลูกชาย ซึ่งเหตุการณ์ที่มิกซ์ต้องโทษประหาร ตนเองยังคาใจ เป็นเพราะสาเหตุที่พวกตนจน ไม่มีเงิน หรืออำนาจวาสนาใช่หรือไม่ มิกซ์ถึงถูกตัดสินประหารชีวิตอย่างรวดเร็ว เรือนจำโทร. มาแจ้งข่าวก่อนประหารเพียง 3 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยากเกินที่ครอบครัวจะทำใจยอมรับได้ และนอกจากความสูญเสีย ยังถูกสังคมเหยียดยามและประณามต่าง ๆ นานา ซึ่งตนเองก็เห็นด้วยกับโทษประหาร เพราะคนชั่วก็ต้องได้รับโทษที่สาสม แต่ที่ตนเองและครอบครัวยังคาใจคือ ทำไมผู้ต้องหารายอื่น ๆ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิตก่อนมิกซ์ กลับยังไม่ถูกประหาร ทำไมถึงลัดคิวมาเป็นมิกซ์

นักโทษประหาร

          อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากให้วิญญาณมิกซ์ไปสู่สุคติ พร้อมขอสังคมอย่าต่อว่า หรือตอกย้ำพวกตน เพราะแค่นี้ก็สูญเสียกันมากพอแล้ว

          "ทำไมคนอื่นที่เขามีโทษประหารอยู่ก่อนแล้ว ทำไมเขาถึงไม่ได้ปฏิบัติไปตามวันเวลา หรือว่าตามคิว ทำไมมาสรุปเป็นมิกซ์"

นักโทษประหาร

          ด้าน ภรรยาของมิกซ์ เผยว่า ไม่มีใครอยากเป็นคนไม่ดี ทุกคนมีทำผิดพลาดได้ สำหรับตน มิกซ์เป็นคนที่ดีมาก ดูแลตนและลูกดีทุกอย่าง ครอบครัวทุกคนรักเขา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนเองและลูกเฝ้ารอวันที่มิกซ์พ้นโทษแล้วกลับมาอยู่ด้วยกัน ตนไม่คิดว่าจะถูกประหารอย่างไม่ทันตั้งตัวแบบนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติ น.ช.ธีรศักดิ์ คาใจ คุกแจ้งก่อนประหารแค่ 3 ชั่วโมง ทำไมต้องลัดคิว อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 14:41:00 29,156 อ่าน
TOP