x close

ชาวสงขลาตื่น ! น้ำทะเลลดกลายเป็นทะเลแหวก เรือจมโคลนหวั่นเหตุร้าย


          ชาวสงขลาเผยภาพน้ำทะเลลดจนเห็นปะการัง-กลายเป็นทะเลแหวก หวั่นเหตุร้าย-สึนามิ ด้าน ผอ.สถาบันทรัพยากรทะเลฯ ยัน เป็นเรื่องปกติเพราะมีมรสุม


          ปรากฏการณ์น้ำทะเลลดต่ำ ในรอบ 20 ปี เป็นเหตุการณ์ที่หลายคนจับตามองว่า หลังจากนี้จะเกิดเหตุร้ายหรือไม่ ดังเช่นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่น้ำทะเลลดต่ำลงจนมีปะการังและบรรดาสัตว์ทะเลหายาก อาทิ ปะการังโขด ปะการังสมอง หอยมือเสือ หอยเม่น และปลิงทะเล โผล่ขึ้นเหนือผิวน้ำจำนวนมาก ในระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งต่อมา ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสึนามิแต่อย่างใด [อ่านข่าว : ยันไม่ใช่สึนามิ !! หลังน้ำทะเลเกาะทะลุลงต่ำสุดในรอบ 20 ปี จนปะการังโผล่เหนือน้ำ]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก Payong Tumthammarong ได้โพสต์ภาพน้ำทะเลลดต่ำลงจนกลายเป็นทะเลแหวก ในพื้นที่หน้าฐานทัพเรือสงขลาและอ่าวปัตตานี และขอให้ระมัดระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และให้รอข้อมูลจากหน่วยงานรัฐ

ทะเลแหวก

          ขณะที่หลายความเห็นระบุว่า ขณะนี้เกิดแผ่นดินไหวหลายแห่งบนโลกและหวั่นใจว่าอาจจะเกิดสึนามิก็เป็นได้

ทะเลแหวก

          ด้านเว็บไซต์ ch3thailand รายงานว่า ดร.พลชาติ โชติการ รักษาการณ์รอง ผอ.สถาบันทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ระบุว่า น้ำทะเลลดจนเห็นปะการังนั้น เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ คือประเทศไทยเกิดมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อพัดเข้ามายังอ่าวไทย ก็ผลักน้ำออกจากชายฝั่ง ทำให้ระดับน้ำทะเลลดต่ำกว่าปกติ ซึ่งเป็นช่วงน้ำลดต่ำของรอบเดือน ทำให้ระดับน้ำต่ำลงไปอีก ซึ่งคาดว่าเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 จะเป็นวันสุดท้าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Payong Tumthammarong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสงขลาตื่น ! น้ำทะเลลดกลายเป็นทะเลแหวก เรือจมโคลนหวั่นเหตุร้าย โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2561 เวลา 14:25:51 30,804 อ่าน
TOP