x close

ดั่งนิยาย.. หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้มาลงเอยกัน

            เผยเรื่องราวรักชวนเหลือเชื่อดั่งในนิยาย เมื่อหนุ่มน้อยชาวอเมริกันวัย 7 ขวบ ส่งของขวัญในโครงการการกุศลไปให้สาวน้อยชาวฟิลิปปินส์ที่ไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า ผ่านไป 15 ปี ทั้งสองได้มาลงเอยกันในที่สุด
หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้เป็นคู่รักกัน

            เมื่อ18 ปีก่อน หนุ่มน้อยวัยเพียง 7 ขวบ จากรัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา ได้ส่งของขวัญวันคริสต์มาสไปให้เด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามซีกโลกกัน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่ใครจะไปคาดคิดว่า 15 ปี ต่อมา เรื่องราวความรักแสนโรแมนติกสวยงามจะบังเกิดขึ้นราวกับในนิยาย แต่มันได้เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ โดยเว็บไซต์ Bright Side ได้นำเรื่องราวชวนประทับใจนี้มาเผยให้ชมกัน

            ย้อนกลับไปเมื่อปี 2543 ไทเรล โวลฟี หนุ่มน้อยชาวอเมริกัน ได้เข้าร่วมโครงการการกุศลชื่อว่า Operation Christmas Child เป็นการส่งของขวัญไปยังเหล่าเด็ก ๆ ในโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นของเล่น จดหมาย หรือรูปถ่ายใส่ลงไปในกล่องนั้นด้วย โดยไทเรลได้เลือกรูปถ่ายสวมชุดคาวบอยหนุ่มน้อยสุดเท่ใส่ในกล่องของขวัญไปด้วย และกล่องของขวัญของเขาถูกส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากวันนั้นมา ไทเรลก็ลืมไปแล้วว่าเขาได้ส่งของขวัญชิ้นนั้นไป

หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้เป็นคู่รักกัน
​ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ty Wolfe

            จากวันนั้นผ่านไป 9 ปี วันหนึ่งในปี 2552 ไทเรลได้รับคำขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กจากหญิงสาวชื่อว่า โจอานา มาร์ชาน ซึ่งในตอนแรก ไทเรลไม่ได้กดตอบรับหรือปฏิเสธไป เขาปล่อยเอาไว้เช่นนั้น จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 เดือน ในที่สุดเขาก็กดตอบรับคำขอเป็นเพื่อนจากโจอานา เนื่องจากเขาเกิดความสงสัยว่า หญิงสาวที่อยู่คนละซีกโลกกับเขาคนนี้เป็นใครกัน หลังจากนั้น โจอานา ก็ได้เล่าให้ไทเรลฟังว่า เธอเป็นคนที่ได้รับกล่องของขวัญจากเขา พร้อมทั้งบอกว่าเธอได้ส่งจดหมายขอบคุณตอบกลับมาให้ไทเรลด้วย แต่เพราะความผิดพลาด ทำให้จดหมายฉบับนั้นส่งมาไม่ถึงมือไทเรล

            ด้วยความที่ตอนนั้นไทเรลยังเป็นเด็ก เขาจำเหตุการณ์ในตอนนั้นได้ไม่ชัดเจนนัก จึงได้ไปสอบถามคุณแม่ และคุณแม่ของไทเรลก็จำของขวัญชิ้นนั้นได้ หลังจากนั้น ไทเรลและโจอานาก็ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมาผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกระทั่งทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะมาพบเจอกันเป็นครั้งแรก

หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้เป็นคู่รักกัน
ภาพจาก samaritans-purse.org.uk

            ไทเรลตั้งใจเก็บเงินได้ตามที่ต้องการ ก่อนจะซื้อตั๋วเดินทางมายังกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในตอนนั้น ไทเรลรู้สึกประหม่าเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาไม่เคยเดินทางคนเดียว และเดินทางมาไกลข้ามซีกโลกเช่นนี้ จนกระทั่งเครื่องลงถึงสนามบิน เขาได้เจอกับโจอานาที่มายืนรออยู่ ทั้งคู่ตกหลุมรักกันทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่พบหน้า

            เมื่อไปที่บ้านของโจอานา ไทเรลรู้สึกตกใจเล็กน้อยกับสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวของเธอ หลังจากได้เห็นสมาชิกในครอบครัวของเธอมากถึง 8 ชีวิต ต้องอาศัยนอนบนพื้นในกระท่อมหลังเล็ก ๆ อย่างไรก็ดี นั่นไม่ใช่เรื่องที่เป็นอุปสรรคของทั้งคู่แต่อย่างใด โจอานาและไทเรลใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอด 10 วัน โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าจะมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้งเมื่อไหร่ แต่ไทเรลก็ให้สัญญากับโจอานาว่าเขาจะกลับมาหาเธออย่างแน่นอน

            ไทเรลรักษาสัญญา เขากลับมาหาโจอานาอีกครั้ง และครั้งนี้เขาได้ขออนุญาตพ่อโจอานาว่า จะขอแต่งงานกับลูกสาวของเขา ด้านพ่อของโจอานายินดีกับความรักของทั้งคู่ แต่แม่ของเธอไม่เห็นด้วย บอกว่าโจอานายังเด็กเกินไปที่จะแต่งงาน สุดท้ายทางพ่อของโจอานาก็ช่วยพูดให้ จนแม่ของเธอยอมใจอ่อนในที่สุด

หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้เป็นคู่รักกัน
​ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ty Wolfe

            งานแต่งงานของไทเรลและโจอานาจัดขึ้นที่ฟาร์มปศุสัตว์ของครอบครัวไทเรล ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไทเรลสวมชุดเจ้าบ่าวซึ่งเป็นแบบผ้าพื้นเมืองของฟิลิปปินส์ ส่วนโจอานาสวมชุดเจ้าสาวสีขาว ทว่าครอบครัวของโจอานาไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ เนื่องจากปัญหาเรื่องวีซ่าเข้าประเทศ อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ตั้งใจที่จะไปจัดงานแต่งงานอีกครั้งที่ประเทศฟิลิปปินส์

            ในตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้ครองรักกันอย่างมีความสุข ตอนจบสวยงามดังในนิยายรักโรแมนติก และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งสองก็ได้ให้กำเนิดทายาทตัวน้อยสุดน่ารักน่าเอ็นดูมาเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

            สำหรับโครงการการกุศลที่ไทเรลและโจอานาได้เข้าร่วมนั้น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2536 มีกล่องของขวัญจำนวนมากกว่า 113 ล้านกล่อง ถูกส่งไปมากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือกล่องของขวัญชิ้นพิเศษที่ทำให้ไทเรลและโจอานาได้มาพบรักกัน จนปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังคงส่งของขวัญให้กันอยู่ เพื่อเป็นการระลึกถึงความทรงจำที่แสนพิเศษที่ทำให้ทั้งสองมีวันนี้ได้ 

หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้เป็นคู่รักกัน
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดั่งนิยาย.. หนุ่มน้อยส่งของขวัญให้เด็กหญิงข้ามซีกโลก 15 ปีผ่านไป ได้มาลงเอยกัน อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 15:44:32 46,657 อ่าน
TOP