x close

โจรทึ่ม ! ขโมยวงจรปิดไปติดบ้าน เจ้าของนั่งดูภาพจนเพลิน ก่อนแจ้งตำรวจจับ

            เจ้าของจับโจรขโมยกล้องวงจรปิดได้แบบหมู ๆ แค่นั่งดูอยู่ที่บ้าน หลังหัวขโมยแสนซื่อ ไม่ยอมเปลี่ยนเลข IP ภาพชีวิตประจำวันเลยถ่ายทอดมาให้เห็นหมดเลย ก่อนส่งต่อหลักฐานให้ตำรวจจัดการ

            เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานคดีแปลกจากประเทศจีน เผยว่า กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณหน้าออฟฟิศแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซู อันตรธานหายไป ทว่าทางเจ้าของกลับมีอันต้องแปลกใจ เมื่อพบว่าจอมอนิเตอร์ของเขายังสามารถรับภาพจากกล้องวงจรปิดตัวที่หายไปได้อยู่ เหตุก็เป็นเพราะความเขลาของหัวขโมย นำกล้องไปติดที่บ้านตัวเองแต่ไม่ได้เปลี่ยนหมายเลข IP Address จึงนำมาซึ่งการจับกุมที่แสนง่ายดาย

            รายงานเผยว่า หลังกล้องวงจรปิดถูกขโมยไป ทางเจ้าของกล้องวงจรปิดสามารถเห็นภาพกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในอพาร์ตเมนต์ของชายหัวขโมยรายดังกล่าว ตั้งแต่ ลูก ๆ ของเขาเตรียมตัวไปโรงเรียน ไปจนถึงขณะที่เขากำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ ทางเจ้าของกล้องวงจรปิดตัดสินใจไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับนำหลักฐานคลิปภาพจากกล้องที่เขามีอยู่ในมือไปให้ และด้วยหลักฐานที่ชัดเจนเช่นนี้ ทำให้เพียงไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามจับกุมขโมยรายนี้มาได้

โจรขโมยกล้องวงจรปิด

            ชายหัวขโมยรายนี้ยอมรับสารภาพความผิด โดยเผยว่า เขารู้สึกละอายใจและเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป โดยเขาได้อ้างว่า สาเหตุที่ต้องขโมยกล้องวงจรปิดมาติดที่บ้าน ก็เพื่อต้องการติดตามดูพฤติกรรมของลูก ๆ โดยที่ไม่ล่วงรู้เลยว่า เหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านั้นถูกถ่ายทอดไปยังเจ้าของกล้องวงจรปิดตัวจริง อย่างไรก็ดี เมื่อกระทำความผิด ก็ต้องได้รับโทษ โดยขณะนี้หัวขโมยรายนี้อยู่ระหว่างการถูกคุมขัง เพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

            ทั้งนี้ ภายหลังจากทางสำนักข่าวท้องถิ่น ได้นำบางส่วนของคลิปเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกโดยกล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวไปเผยแพร่ ก็มีผู้สนใจเข้าไปชมมากกว่า 5 ล้านครั้ง หลายคนต่างพากันแสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่ระบุในทำนองว่า ไม่อยากเชื่อว่าจะมีหัวขโมยที่แสนทึ่มจนน่าขันเช่นนี้อยู่จริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรทึ่ม ! ขโมยวงจรปิดไปติดบ้าน เจ้าของนั่งดูภาพจนเพลิน ก่อนแจ้งตำรวจจับ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2563 เวลา 17:00:44 16,119 อ่าน
TOP