x close

วิจารณ์ยับ ! ภรรยาทรัมป์สวมโค้ทเขียนข้อความ "ฉันไม่แคร์" เยี่ยมเด็กผู้อพยพ

           วิจารณ์สนั่น เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง ภรรยาประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ สวมเสื้อคลุมระบุข้อความ "ฉันไม่แคร์" ขณะเดินทางไปเยี่ยมเด็กผู้อพยพ ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ แจงความหมายแล้ว
ดราม่าเสื้อโค้ท เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง
ภาพจาก Debby Wong / Shutterstock.com

ดราม่าเสื้อโค้ท เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง
ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

           วันที่ 22 มิถุนายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เกิดประเด็นดราม่าขึ้นอย่างร้อนแรงในโลกโซเชียลมีเดียต่างประเทศ ภายหลังจาก เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง ภรรยาโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา สวมเสื้อคลุมสีเขียว ซึ่งมีข้อความกราฟิกขนาดใหญ่พิมพ์ที่ด้านหลัง ระบุว่า "I really don't care do u ?" (ฉันไม่แคร์จริง ๆ แล้วคุณล่ะ ?) ขณะเดินขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปเยี่ยมเด็กผู้อพยพที่ศูนย์พักพิงในรัฐเทกซัส ของสหรัฐฯ 

           ทั้งนี้ ในขณะที่ เมลาเนีย เดินทางไปถึงศูนย์พักพิงเด็กผู้อพยพดังกล่าว เธอไม่ได้ใส่เสื้อคลุมเจ้าปัญหาตัวนี้ แต่เมื่อเธอเดินทางกลับมาถึงยังฐานทัพอากาศ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เธอได้สวมใส่เสื้อคลุมตัวนี้อีกครั้ง ในขณะที่ลงเครื่องมา ทำให้เป็นที่จับตามอง แต่ทั้งนี้ เธอปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่อกลุ่มสื่อมวลชนที่ไปรอสัมภาษณ์ ก่อนจะเดินขึ้นขบวนรถยนต์ที่มารอรับแล้วเดินทางจากไป

           ทางด้านสเตฟานี กริสแฮม โฆษกประจำตัวของเมลาเนีย ได้ออกมาเผยว่า ข้อความบนเสื้อคลุมของเมลาเนียนั้น ไม่มีความหมายใดแอบแฝง เป็นเพียงแฟชั่นเท่านั้น ทั้งนี้อยากให้ผู้คนโฟกัสที่การทำงานของเธอที่ต้องการช่วยเหลือเด็ก ๆ มากกว่าเรื่องการแต่งตัวของเธอ

ดราม่าเสื้อโค้ท เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง
​ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

           สำหรับสถานพักพิงดังกล่าว เป็นหนึ่งในสถานที่พักอาศัยของเด็ก ๆ ผู้ลี้ภัยจำนวนมาก ที่ถูกจับแยกออกจากครอบครัว อันเป็นผลมาจากนโยบายต่อต้านผู้อพยพของทรัมป์ก่อนหน้านี้ ที่ได้มีคำสั่งแยกเด็กออกจากครอบครัวผู้ลี้ภัย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่ว กระทั่งล่าสุด ทางประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ลงนามประกาศยกเลิกคำสั่งดังกล่าวนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

           ภายหลังจากภาพของเมลาเนียที่สวมเสื้อคลุมตัวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ระบุว่า ข้อความดังกล่าวบนเสื้อของเธอแสดงให้เห็นถึงความไม่แยแสหรือเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยบีบีซี รายงานว่า แม้ว่าเมลาเนียจะแสดงเจตจำนงว่าต้องการเดินทางไปเยี่ยมเด็ก ๆ ผู้ลี้ภัย เพื่อต้องการช่วยเหลือพวกเขา แต่อาจจะไม่มีผู้เห็นในความตั้งใจของเธอ เพราะถูกบดบังด้วยข้อความที่ปรากฏบนเสื้อของเธอ

           ทั้งนี้ รายงานยังได้เผยว่า ภายหลังจากเกิดประเด็นดังกล่าว เสื้อคลุมตัวดังกล่าวก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นของแบรนด์ Zara มีราคาประมาณ 39 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,280 บาท

           อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา ทางด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาทวีตข้อความชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า "ข้อความ "I really don't care do u ?" ที่เขียนบนหลังเสื้อของเมลาเนียนั้น หมายถึงพวกข่าวปลอม ๆ เมลาเนียได้รับรู้แล้วว่าพวกนั้นไม่ซื่อสัตย์แค่ไหน และเธอไม่สนใจอีกต่อไป"

ดราม่าเสื้อโค้ท เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์ยับ ! ภรรยาทรัมป์สวมโค้ทเขียนข้อความ "ฉันไม่แคร์" เยี่ยมเด็กผู้อพยพ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 18:45:16 10,003 อ่าน
TOP