x close

แจงเบื้องหลัง ครูพี่เลี้ยงหิ้วปีกเด็ก ไม่ใช่การทำรุนแรง โดนคนด่าจากภาพ ๆ เดียว

          รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาล จ.เชียงใหม่ เผยเคลียร์กับผู้ปกครองเด็กแล้ว หลังภาพครูสาวหิ้วแขนลูก ยันไม่ใช่การทำร้ายรุนแรง เตรียมแจ้งความเอาผิดคนปล่อยภาพ พบเป็นผู้ปกครองเด็กที่มาสมัครเรียนใหม่

          สืบเนื่องจากที่โลกออนไลน์ มีการเผยภาพครูพี่เลี้ยงสาวหิ้วแขนเด็กเล็กภายในห้องเรียน พร้อมระบุข้อความว่า เคยเห็นแต่ในทีวี ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัว ขณะนั่งเฝ้าดูกล้องวงจรปิด พบครูพี่เลี้ยงหิ้วแขนลูก จับฟาดลงพื้น และตบหัว ภายใน 1 ชั่วโมง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (22 มิถุนายน 2561) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่โรงเรียนอนุบาลพัฒนชัย อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ โดย นางสาวพยอม ไชยชมภูเลิศ รองผู้อำนวยการโรงเรียน และหัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนอนุบาลพัฒนชัย ยอมรับว่า จากภาพที่เผยแพร่ไป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนจริง พร้อมเปิดเผยคลิปวิดีโอตัวจริง ซึ่งเป็นการเหตุที่ครูเข้าไปดึงแขนเด็กในคลิป ที่ล้มตัวลงนอนและขัดขืน ไม่ยอมมาเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนเท่านั้น ไม่ใช่การกระทำความรุนแรงกับเด็กตามที่ถูกแชร์ออกไป

หิ้วปีกเด็ก

          นางสาวพยอม เผยต่อว่า ทางโรงเรียน ครูในภาพ และนายกำธร ดอกพร้าว อายุ 31 ปี และนางสาวจินตรา ติ๊บตุ้ย อายุ 30 ปี พ่อและแม่ของน้องภาคิน อายุ 2 ขวบ เด็กชายในภาพ ได้มีพูดคุยกันจนเข้าใจกันแล้ว โดยตนเองได้มีการเปิดคลิปตัวเต็มพร้อมอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และครูพี่เลี้ยงก็มีการกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วด้วย

หิ้วปีกเด็ก

          ขณะที่ นายกำธร และนางสาวจินตรา ยืนยันว่า ทั้งคู่ไม่ใช่คนปล่อยภาพ และไม่ได้รู้จักกับเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพออกไป ซึ่งตอนแรกที่เห็นภาพ ยอมรับเลยว่าไม่พอใจ จึงรีบเดินทางมาที่โรงเรียน แต่พอได้พูดคุยและได้รับคำขอโทษจากครูพี่เลี้ยงก็สบายใจและเข้าใจขึ้น แต่ขอว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

หิ้วปีกเด็ก

          อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวเบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า บุคคลที่นำภาพไปเผยแพร่คือผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่ง ที่นำลูกมาสมัครเรียนและทดลองเรียนวันแรก โดยพาลูกมาทดลองเรียนเพียง 2 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปแล้วโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว โดยทางโรงเรียนได้มีการโทร. ติดต่อไปหาบุคคลคนนี้แล้ว เพื่อพูดคุยสอบถาม แต่ติดต่อไม่ได้

          เบื้องต้น จะมีการประสานทนายความว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียกับชื่อเสียงโรงเรียนอย่างมาก เพราะตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่เปิดสอนมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงเบื้องหลัง ครูพี่เลี้ยงหิ้วปีกเด็ก ไม่ใช่การทำรุนแรง โดนคนด่าจากภาพ ๆ เดียว โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2561 เวลา 10:46:40 10,605 อ่าน
TOP