x close

หนุ่มสอบราชการช้ำ ได้คะแนนสูงสุดแต่เป็นแค่ที่ 2 ผู้ใหญ่บอก มันยังไม่ถึงเวลาของน้อง !

          หนุ่มสอบราชการได้คะแนนสูงสุด กรรมการสอบยันได้ที่ 1 ชัวร์ แต่เมื่อดูจริง กลับพบรายชื่อตัวเองอยู่อันดับ 2 เจอผู้ใหญ่ในองค์กรบอก "เชื่อว่าเก่ง แต่ยังไม่ใช่เวลา"

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก Fome Min Cism Chanapon ได้ออกมาเผยแพร่ประสบการณ์ของตัวเอง หลังจากการสอบคัดเลือกในตำแหน่งจ้างเหมาบริการ (ลูกจ้างรายปีเงินเดือนหมื่นห้า) ของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวเป็นหน่วยงานระดับภูมิภาค สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงแห่งหนึ่ง

          หลังจากสอบเสร็จ มีกรรมการสอบท่านหนึ่งได้ฝากคนมาแจ้งตนว่า ตนได้คะแนนสอบเยอะที่สุด จึงขอให้อยู่รายงานตัวก่อน พร้อมยืนยันว่า ตนจะได้รับตำแหน่งนี้แน่นอน กระทั่งทางหน่วยงานที่ตนไปสอบ ได้อัปโหลดไฟล์รายชื่อคนที่สอบผ่าน ปรากฏว่าชื่อตนเองอยู่อันดับที่ 2 ทางกรรมการที่แจ้งตนก็ยังยืนยันว่า ตนได้คะแนนสูง กรรมการท่านอื่น ๆ ก็เช่นกัน

ข้าราชการ

          ต่อมา ตนได้ไปยื่นหนังสือขอดูคะแนนสอบก็มั่นใจได้ว่า คะแนนของตนเยอะกว่าคนอื่น ๆ แน่นอน กระทั่งตนสืบทราบว่ากรรมการสอบ ได้เสนอชื่อตนเป็นอันดับหนึ่ง แต่ทางหัวหน้าใหญ่ของหน่วยงานนั้นกลับย้ายชื่อตนไปอยู่ลำดับที่ 2 พร้อมระบุว่า อยากให้เคารพการตัดสินใจของคณะกรรมการ และเชื่อว่าเก่ง แต่ครั้งนี้อาจจะยังไม่ใช่เวลาของเราก็ได้...

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Fome Min Cism Chanapon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสอบราชการช้ำ ได้คะแนนสูงสุดแต่เป็นแค่ที่ 2 ผู้ใหญ่บอก มันยังไม่ถึงเวลาของน้อง ! อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 10:29:58 48,052 อ่าน
TOP