x close

โซเชียลคาใจ หรือผาหมีคือแหล่งขนยาขนาดใหญ่ ทำไม ตชด. ถึงถอยจากโพรงถ้ำ

          ชาวเน็ตตั้งคำถาม หรือผาหมี จะเป็นแหล่งยาเสพติดขนาดใหญ่ หลัง ตชด. 1 ในชุด 16 นาย บอกพบคนแปลก ๆ จนต้องถอนกำลัง
ผาหมี
ภาพจาก อีจัน

ผาหมี
ภาพจาก อีจัน 

          ภารกิจการค้นหาเด็กติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังลุยค้นหาอย่างไม่ลดละทั้งในถ้ำหลวง รวมถึงบริเวณผาหมี ด้วยความหวังที่ว่าทั้ง 13 ชีวิต จะต้องออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย ซึ่งวันนี้ (30 มิถุนายน 2561) เข้าสู่วันที่ 8 ของการค้นหาแล้ว... แต่ก็ยังไร้วี่แวว

          อย่างไรก็ตาม ในโลกออนไลน์ ต่างตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการให้ข้อมูลของชาวบ้านในการเข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ว่า ทีมหมูป่าฯ ไปเห็นอะไรเข้าหรือไม่ เพราะผ่านมาหลายวันแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า รวมถึงคาดเดาไปว่าหรือว่าผาหมีอาจจะเป็นแหล่งยาเสพติดขนาดใหญ่

          โดยหนึ่งในสิ่งที่ทำให้หลายคนสงสัย คือคำให้การของเจ้าหน้าที่ ตชด. 1 ในชุด 16 นาย ที่ให้สัมภาษณ์กับ อีจัน ระบุว่า ต้องถอนกำลังเมื่อพบกับบุคคลแปลก ๆ อะไรทำให้ ตชด. 16 นาย ต้องถอยกรูดออกมาจากโพรงถ้ำ ที่เชื่อว่าเชื่อมต่อกับเส้นทางขวามือถ้ำหลวง ตามคำแนะนำของทีมสำรวจ ตปท. ทันที เพื่อความปลอดภัย 

ผาหมี
ภาพจาก อีจัน 

          "ทางฝรั่งเขาคิดว่าเขามี GPS ที่คิดว่าเป็นจุดที่คาดว่าเป็นปลายอุโมงค์ของทางด้านขวาของถ้ำหลวง ก็เลยจะไปที่จุดพิกัดนั้น ก็เลยเดินอ้อมขึ้นเขา พอเดินไปเรื่อย ๆ ปรากฏว่าก่อนที่จะถึงจุด GPS ประมาณสัก 100 เมตร...ทีนี้ก็เลยไปเจอปล่องเลยเดินเข้าไปดู ปรากฏว่ามันเป็นอุโมงค์ ชะโงกไปดู ปรากฏว่ามันลึกเลยลองทิ้งหินหรืออะไรต่าง ๆ เพื่อจะฟังเสียงว่าระยะเท่าไหร่ พอรู้ว่าลึกมากเลยให้ตำรวจพลร่มเริ่มเซตอุปกรณ์ แล้วก็โรยตัวลงไป พอลงไปได้ประมาณ 20 เมตร ก็จะเป็นทางเดินพอลักษณะตัวคนเข้าไปได้แล้วก็มีทางลาดลงไปอีก เลยลองหย่อนเชือกลงไปก็น่าจะเป็นทางที่ลึกมาก

          ตรงนั้นจะเป็นจุดที่เหมือนทางน้ำที่ลงไปลำธารข้างล่าง ลาดลงเรื่อย ๆ เหมือนเหว ข้างบนเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่ว่าชุดเจ้าหน้าที่ 16 คน พอลาดตระเวนไปข้าง ๆ ประมาณสัก 10 เมตร ปรากฏว่าไปเจอคน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นบุคคลภายนอกหรือเปล่า แปลก ก็เลยสันนิษฐานว่า ไม่ได้ มันอันตรายแล้วในชุดไม่มีอาวุธไม่มีอะไรเลย อะไรที่มันไม่ประสงค์ดี เราก็เลยว่างั้นมาร์กจุดตรงนี้ก่อน เอาข้อมูลนี้ไปรายงานนายก่อนให้พิจารณาว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นยังไง เราคิดว่าเจ้าหน้าที่เราสำคัญที่สุด เลยสั่งให้ถอนก่อน"
พ.ต.ท. โรจน์ศักดิ์ นัยผ่องศรี สว.กก.4 บก.ปทส. กล่าว


          นอกจากนี้ ยังมีความเห็นของชาวเน็ตส่วนหนึ่ง ที่ออกมาบอกว่า ถ้ำนี้ คนคิดว่ามีสิ่งลี้ลับ แต่กลับไม่ค่อยมีใครคิดว่าเป็นเขตลักลอบค้ายา ที่คนแถวนั้นไม่เข้าไปเพราะว่าเขารู้ คนพื้นที่บางทีขึ้นไปหาของป่าก็หายสาบสูญหรือกลายเป็นศพตลอด ซึ่งมันน่ากลัวกว่าการเข้าไปติดในถ้ำเสียอีก

ผาหมี

ผาหมี

ผาหมี

          นอกเหนือจากนั้น ยังมีอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหายตัวปริศนาภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม หลังบอกว่าจะเข้าไปนั่งสมาธิภายในถ้ำทองทราย ก่อนหายตัวไป โดยตลอดระยะเวลา ทางเจ้าหน้าที่ได้ตระเวนตามหาแต่ไม่พบ หลังจากนั้น 3 เดือน จึงพบตัวในสภาพร่างกายที่มีร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง รอยฟกช้ำเหมือนถูกทุบตีใหม่ ๆ และไม่มีเอกสารระบุตัวตน (อ่านเพิ่มเติม : พบแล้ว ชายหายตัวปริศนาร่วม 3 เดือน ในป่า อ.แม่สาย อ้างนั่งสมาธิอยู่ในถ้ำ)

          แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการคาดเดา และการตั้งข้อสังเกตในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าจะเจอทั้ง 13 ชีวิต ในเร็ววัน...

ผาหมี


ผาหมี

ผาหมี

ผาหมี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.16 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลคาใจ หรือผาหมีคือแหล่งขนยาขนาดใหญ่ ทำไม ตชด. ถึงถอยจากโพรงถ้ำ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:22:25 140,639 อ่าน
TOP