x close

โค้ชเอก เล่าเหตุการณ์ในถ้ำ 2 วันแรกเด็ก ๆ กลัวมาก แต่สอนฝึกสมาธิจนมีสติ

         พระพี่เลี้ยงเผย โค้ชเอก หวังเข้าถ้ำแค่ 1 ชั่วโมง แต่ต้องหนีน้ำหลาก ชี้ 2 วันแรกเด็ก ๆ กลัวมาก จึงสอนฝึกสมาธิให้มีสติเพื่อรอความช่วยเหลือ
          วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พระเอกพล ชุตินธโร รองเจ้าอาวาสวัดเสาหิน จ.ลำพูน อดีตพระพี่เลี้ยงของนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ซึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยถึงอาการล่าสุดว่าทั้งโค้ชเอก และเด็ก ๆ นักเตะทีมหมูป่าฯ ทั้ง 12 คน อาการดีขึ้นมากจนเกือบเป็นปกติ

โค้ชเอก

          ขณะเดียวกัน พระเอกพล ยังได้สอบถามถึงเหตุการณ์ก่อนติดถ้ำ ซึ่งทาง โค้ชเอก บอกว่า ตั้งใจเข้าไปเที่ยวในถ้ำเพียงแค่ 1 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่าเข้าไปแล้วเกิดน้ำไหลหลากจนระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงบอกให้เด็ก ๆ วางรองเท้าทิ้งกระเป๋า แล้วพากันวิ่งหนีน้ำกระทั่งมาถึงเนินนมสาว แล้วขุดดินบนเนินให้เด็กนั่งรอความช่วยเหลือจากภายนอก

          ระหว่างติดถ้ำ โค้ชเอก บอกให้เด็ก ๆ ใช้ไฟฉายทีละกระบอก ส่วนขนมให้แบ่งกันกินคนละน้อย หลังขนมหมดก็ให้กินแต่น้ำที่หยดมาตามผนังถ้ำ เมื่อหาหนทางออกจากถ้ำแล้วแต่ไม่เจอ จึงบอกให้เด็ก ๆ ระลึกนึกถึงพระรัตนตรัย สวดมนต์ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ แล้วก็พาเด็ก ๆ นั่งสมาธิ งดขยับร่างกายเพื่อประหยัดพลังงาน  ซึ่งสองวันแรกเด็ก ๆ กลัวมาก แต่พอได้ฝึกสมาธิก็มีสติมากขึ้น

          ทั้งนี้ แม้โค้ชเอกจะไม่ได้น้อยใจอะไร แต่พระเอกพล ยอมรับว่า ห่วงถึงสภาพจิตใจของโค้ชเอก พร้อมให้กำลังใจและบอกว่าไม่ต้องคิดมากเพราะมันเป็นอุบัติภัย จากนั้นโค้ชเอกได้มีการเขียนจดหมายถึงคณะศรัทธาของวัดเสาหิน พร้อมบอกว่า หลังออกจากโรงพยาบาลจะกลับมาเยี่ยมที่วัดเสาหินด้วย

โค้ชเอก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเอก เล่าเหตุการณ์ในถ้ำ 2 วันแรกเด็ก ๆ กลัวมาก แต่สอนฝึกสมาธิจนมีสติ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:19:50 112,319 อ่าน
TOP