x close

ร้อง ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการสอบคดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม จี้เร่งดำเนินคดีโดยเร็ว


          นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ร้อง ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการ สอบคดีนาฬิกาหรู ของ บิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร จี้เร่งดำเนินคดีโดยเร็วเพื่อรักษาศรัทธาประชาชน
คดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังได้รับข้อมูลว่า ป.ป.ช. อาจไม่ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง

          โดยนายเอกชัย กล่าวว่า ป.ป.ช. มีข้อมูลจากบริษัทนาฬิกาบางแห่งแล้วน่าจะสามารถดำเนินการบางอย่างได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอข้อมูลจากทุกบริษัท และแสดงความเห็นว่า ตามกฎหมาย ป.ป.ช. น่าจะครอบคลุมการเอาผิด พล.อ. ประวิตร อยู่แล้ว เพราะตามมาตรา 103 พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบุไว้ว่า ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากบุคคลนอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ข้อมูลของ พล.อ. ประวิตร ที่อ้างว่ายืมนาฬิกาหรูจำนวน 22 เรือนจากเพื่อนที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมา จึงถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอต่อการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ป.ป.ช. จึงไม่มีข้ออ้างใด ๆ ที่จะประวิงเวลาในการพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้น และควรที่จะดำเนินคดีอาญาต่อ พล.อ. ประวิตร โดยเร็วเพื่อรักษาศรัทธาของประชาชน

คดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม
ภาพจาก CSI LA

คดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม
ภาพจาก CSI LA

คดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม
ภาพจาก CSI LA

คดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม
ภาพจาก Workpoint News


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการสอบคดีนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม จี้เร่งดำเนินคดีโดยเร็ว อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:03:45 7,725 อ่าน
TOP