x close

ตร. แจงดราม่าจับ 2 หนุ่ม จับหอยขมคูเมือง ยันแค่ตักเตือน ชี้เป็นเขตอภัยทาน

          ตำรวจเชียงใหม่ ชี้แจงปมจับกุม 2 ผู้ต้องหาลักลอบเก็บหอยขมที่คูเมืองเชียงใหม่ ยันแค่ตักเตือนเรื่องนี้ แต่ที่ดำเนินคดีคือ ข้อหาเป็นต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง
ลักลอบเก็บหอยขม

          สืบเนื่องจากที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่. เผยแพร่ภาพการจับกุม 2 คนร้าย ลักลอบจับสัตว์น้ำที่คูเมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

          ล่าสุด (16 กรกฎาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่. ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยยืนยันว่า ที่มีการจับกุม 2 ผู้ต้องหาลักลอบจับหอยขมนั้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ เป็นพื้นที่เขตอภัยทาน จึงจำเป็นต้องดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดฐานลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตอภัยทาน

          โดยการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ มิได้กระทำการรุนแรงหรือปรับตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แต่อย่างใด เพียงแต่ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และมีการตรวจยึดอุปกรณ์ผู้กระทำความผิดและห้ามมิให้กระทำความผิดดังกล่าวซ้ำซากอีก

          ทั้งนี้ ในส่วนของการจับกุมดำเนินคดี เป็นการดำเนินคดีในความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ลักลอบเก็บหอยขม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. แจงดราม่าจับ 2 หนุ่ม จับหอยขมคูเมือง ยันแค่ตักเตือน ชี้เป็นเขตอภัยทาน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:38:32 8,039 อ่าน
TOP