x close

โอ๊ยลูก.. เด็ก 5 ขวบ แอบเล่นนอกห้องจนตกตึก แต่เกาะลูกกรงทัน ห้อยอยู่ชั้น 19


          หัวใจจะวาย ! เด็กจีนวัย 5 ขวบ แอบออกนอกห้องตอนยายไม่อยู่ จนตกตึกชั้น 20 เคราะห์ดีเกาะลูกกรงชั้น 19 ไว้ได้ทัน และมีแม่บ้านผ่านมาเห็น นับเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญสำหรับผู้ปกครอง
เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานข่าวหวาดเสียวจากประเทศจีน โดย เสี่ยวหมิง เด็กชาย วัย 5 ขวบ ออกมาเล่นซนตามประสาเด็ก และมุดลอดลูกกรงระเบียงชั้น 20 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง จนพลัดตกลงไปข้างล่าง แต่สามารถคว้าลูกกรงชั้น 19 เอาไว้ได้ และกอดลูกกรงเอาไว้แบบนั้น สร้างความแตกตื่นให้แก่ชาวบ้านอย่างหนัก

          เหตุชวนเสียวไส้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองต้าโจว มณฑลเสฉวน ทางตอนกลางของประเทศจีน โดยในวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลาประมาณ 06.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ยายของเสี่ยวหมิงตื่นนอนและเตรียมตัวออกไปรำไท่เก๊กตามปกติเหมือนทุกวัน เมื่อเธอแวะไปดูหลานที่ห้อง เธอก็ประหลาดใจที่เห็นหลานตื่นแล้ว เพราะปกติแล้วเขาจะตื่นนอนตอนประมาณ 10.00 น. เธอบอกหลานว่าให้นอนต่อไป แล้วค่อยมาเปิดประตูให้ตอนยายกลับมาถึงห้อง หลังจากนั้นเธอก็ลงไปข้างล่าง
          
          แต่เสี่ยวหมิงไม่ได้หลับ เขาออกมาวิ่งเล่นข้างนอกห้อง และเกาะลูกกรงกั้นระเบียงเพื่อจะดูวิว จนทำให้เขาพลัดตกลงไป และต้องเกาะลูกกรงระเบียงชั้น 19 เอาไว้ 

          ในขณะนั้นเอง เผิง แม่บ้านประจำอพาร์ตเมนต์ เดินออกมาดูระเบียงเพื่อเก็บถุงขยะตามปกติในช่วงเช้า สายตาของเธอเหลือบไปเห็นเด็กหล่นลงมาจากตึก เมื่อออกไปดูก็พบว่าเสี่ยวหมิงกำลังเกาะลูกกรงอย่างน่าหวาดเสียว เธอพยายามตั้งสติ บอกตัวเองให้ใจเย็น ๆ เพื่อไม่ให้เด็กเครียด ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็แทบจะเป็นลม เผิงบอกให้เด็กเกาะไว้แน่น ๆ ตั้งสติไว้ และเดี๋ยวจะมีคนมาช่วยเขาแล้ว

          เมื่อเสี่ยวหมิงเห็นเผิง เขาก็ขยับตัวเองให้ยืนได้เหมาะ ๆ ปล่อยมือข้างหนึ่ง แล้วโบกเรียกเผิงให้มาช่วยเขาว่า "ป้า ช่วยหนูหน่วย" เมื่อเผิงได้ยินแบบนั้นก็บอกว่า "เกาะไว้ลูก เกาะไว้ก่อนนะ เนี่ยเดี๋ยวจะมาช่วย" หลังจากนั้นเธอก็รีบวิ่งไปห้องรักษาความปลอดภัย และบอกให้ยามโทร. แจ้งภู้ภัยโดยด่วน 

เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com

          ตอนนั้นย่าของเสี่ยวหมิงกลับมาแล้ว เมื่อเธอเห็นหลานก็ตกอกตกใจไม่แพ้เผิง เสี่ยวหมิงบอกเธอว่ามือเขาชามากแล้ว เธอจึงรีบจับมือเข้าไว้แน่น ๆ ขณะรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พวกเขารีบขึ้นไปยังชั้น 19 ของอพาร์ตเมนต์ เพื่อช่วยเหลือเสี่ยวหมิงทันที ตอนนั้นเขาเกาะลูกกรงอยู่ประมาณ 20 นาทีแล้ว เสี่ยงที่เขาจะหมดแรงอย่างมาก และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 8 นาที ก็สามารถช่วยเขาขึ้นมาได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าแข้งขาจะสั่นบ้าง แต่โดยรวมแล้วเสี่ยวหมิงปลอดภัยดี

          เคราะห์ดีที่เขาเป็นเด็กตัวสูงเท่า ๆ เด็กอายุ 7-8 ขวบ เขาจึงสามารถเอื้อมมือเกาะลูกกรงเอาไว้ได้พอดี ขณะที่ยันตัวเหยียบขอบหน้าต่าง และก็โชคดีอย่างยิ่งที่เด็กชายคนนี้ยังมีสติ ไม่ตื่นตกใจจนเกาะไว้ได้นานขนาดนี้ นับเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญสำหรับคุณยาย คราวหน้าเธอคงต้องสอดส่องดูแลเรื่องความปลอดภัยของหลานให้มากกว่านี้ และคอยปิดประตูให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com

เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com

เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com

เด็กตกตึก
ภาพจาก pearvideo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ยลูก.. เด็ก 5 ขวบ แอบเล่นนอกห้องจนตกตึก แต่เกาะลูกกรงทัน ห้อยอยู่ชั้น 19 อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:14:14 28,275 อ่าน
TOP