x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สภาการดำน้ำกู้ภัยอังกฤษ แถลงการณ์ยกหน่วยซีล ทำงานมุ่งมั่นเผชิญภารกิจอันตราย

| 8,535 อ่าน

 

          สภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ แถลงการณ์ยกหน่วยซีลทำงานช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า เป็นภารกิจที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง

          เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561เฟซบุ๊ก Thai NavySEAL มีการแปลแถลงการณ์จาก สภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

 

          สมาชิกสภาการดำน้ำกู้ภัยในถ้ำแห่งประเทศอังกฤษ ผู้ได้ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการกู้ภัย ณ ถ้ำหลวง ได้กล่าวยกย่องในความกล้าหาญ ในการปฏิบัติการกู้ภัยของ ไทยเนวี่ซีล และความสามารถในการปฏิบัติการโดยปราศจากอุปกรณ์พิเศษ ปราศจากความรู้เฉพาะทาง และประสบการณ์เฉพาะทาง

 

          เจ้าหน้าที่ที่ร่วมในการกู้ภัยทุกคนรู้ถึงความสำคัญในการรักษากฎความปลอดภัยในการปฏิบัติงานในภาวะคับขัน และนักดำน้ำทุกคนตระหนักซึ้งถึงความสำคัญนั้นเช่นกัน แต่มันชัดเจนว่า ซีล จำเป็นจะต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ด้วยความสามารถ ประสบการณ์ และอุปกรณ์ทุกอย่างเท่าที่มี เพื่อรักษาชีวิตเด็ก ๆ เหล่านั้น

 

          ถ้าจะกล่าวว่าพวกเขาทำงาน "อย่างอันตราย" ตามที่นักดำน้ำหลาย ๆ คนกล่าว ก็ไม่ถูกนัก แต่จะต้องกล่าวว่า พวกเขา "มุ่งมั่นเผชิญภารกิจอันตราย" แม้ว่าอุปกรณ์และประสบการณ์จะไม่พร้อมก็ตาม และในความเห็นของผม มันไม่มีสิ่งใดจะมาวัดความกล้าหาญนี้ได้เลย

 

          พวกเราทุกคนรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างยิ่ง เมื่อได้ทราบข่าวการสูญเสียหนึ่งในซีลไป และถึงแม้ว่าพวกเราจะได้นำเด็ก ๆ ออกมาแล้ว แต่ทุกคนก็ยังไม่สามารถเบาใจ และฉลองภารกิจได้ จนเราได้แน่ใจว่าซีลทั้ง 4 คนที่ไปอยู่โถง 9 กับเด็ก ๆ ได้กลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว ผมหวังว่าคนไทยจะมอบรางวัลที่ทรงเกียรติเพียงพอสำหรับซีลเหล่านั้น

 

          ในมุมมองของผม ซีล ช่างกล้าหาญอย่างที่สุด และเป็นนักดำน้ำที่มีความสามารถอย่างยิ่ง พวกเขาไม่คุ้นเคยกับการปฏิบัติการในถ้ำ แต่มันเป็นการทดสอบความสามารถเฉพาะตัว และเป็นการทดสอบความสามารถในการปรับรูปแบบปฏิบัติการให้บรรลุภารกิจ แม้ว่าจะไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมก็ตาม และสำหรับผม มันยังเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ได้เฝ้ามองและเรียนรู้จากการปฏิบัติภารกิจของพวกเขา "ภารกิจการดำน้ำในถ้ำที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง"

 

          Cr. ร.อ. บูรศักดิ์ บ.

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Thai NavySEAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาการดำน้ำกู้ภัยอังกฤษ แถลงการณ์ยกหน่วยซีล ทำงานมุ่งมั่นเผชิญภารกิจอันตราย อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:26 8,535 อ่าน
TOP