x close

เจ้านายมอบรถให้ พนง. ใหม่ หลังเดินเท้า 32 กม. จากบ้านไปทำงานวันแรก

          เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ พนักงานหนุ่มเพิ่งได้งานบริษัทย้ายบ้าน แต่วันแรกรถเกิดเสีย เลยต้องออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน เพื่อเดินเท้าไปทำงาน สุดท้ายได้รับรางวัลตอบแทนความทุ่มเท ที่เขาเองก็คาดไม่ถึง
เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

          วอลเตอร์ คาร์ คือชายหนุ่มชาวอเมริกันผู้เพิ่งได้งานใหม่ที่ เบลฮอปส์ (Bellhops) บริษัทรับจ้างย้ายบ้านชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคือการทำงานวันแรกของเขาในฐานะพนักงานฝึกหัด แต่มันกลับเกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดขึ้น ตอนแรกวอลเตอร์ตั้งใจว่าจะขับรถจากบ้านของเขาในเมืองโฮมวูด ไปยังบ้านของลูกค้า ที่ตั้งอยู่ในเมืองเพลแฮม รัฐแอละบามา ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 32 กิโลเมตร แต่วอลเตอร์พบว่ารถของเขาเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ เขาคิดไม่ออกว่าพรุ่งนี้จะไปทำงานอย่างไร จึงตัดสินใจเดินเท้าไปยังบ้านลูกค้า

          แน่นอนว่าการเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 32 กิโลเมตร มันไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกเลย แต่วอลเตอร์ก็ยินดีทำ และใครจะรู้ว่าความตั้งใจของเขาในครั้งนี้ จะนำไปสู่สิ่งดี ๆ ที่พวกเขาไม่คาดคิด

          เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดย สำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 โดยลูกค้าของวอลเตอร์คือ เจนนี่ เฮย์เดน แลมีย์ และ คริส สามีของเธอ พวกเขาได้จัดเตรียมข้าวของเอาไว้เรียบร้อยแทบทุกอย่างแล้ว เพราะเมื่อพนักงานมาถึง จะได้ขนขึ้นรถไปเลย ในวันนั้น พวกเขาตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณ 05.45 (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อตรวจตราดูทุก ๆ อย่างเป็นครั้งสุดท้าย

          จนกระทั่งในเวลาประมาณ 06.30 น. เจนนี่ได้ยินเสียงคนกดกริ่งประตูหน้าบ้าน เธอจึงรีบออกไปดู และประหลาดใจมาก เพราะเธอเห็น วอลเตอร์ พนักงานเบลฮอปส์ที่เธอจ้างไว้ มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เล่าว่าวอลเตอร์เป็นเด็กใหม่ เขาไม่สามารถขับรถมาได้เพราะรถเสีย เจ้าหน้าที่ไปพบเจอเขาในตอนเช้าตรู่ จึงได้พาเขาไปกินข้าวกินปลา และพามาส่งที่บ้านของเจนนี่

เรื่องประทับใจ

          เมื่อเจนนี่ได้ยินว่าวอลเตอร์ต้องเดินมาไกลขนาดนั้น ก็รู้สึกเห็นใจมาก เธอและสามีแนะนำตัวกับวอลเตอร์ และเชิญให้เขาขึ้นไปนอนพักบนห้องนอนด้านบน เพราะกว่าที่พนักงานคนอื่น ๆ จะมาถึงก็อีกนาน แต่วอลเตอร์ปฏิเสธไปอย่างสุภาพ และกล่าวว่าเขาเริ่มทำงานได้ทันที เจนนี่กับคริสจึงให้เขาช่วยจัดการเก็บข้าวของอื่น ๆ ที่เหลือ ขณะรอรถของบริษัท ระหว่างทำงานเจนนี่ก็ชวนวอลเตอร์ คุยสัพเพเหระ เขาเล่าว่าตอนแรกเขาเป็นคนรัฐเทกซัส แต่บ้านแม่ของเขาพังเละไม่เหลือซากเพราะเฮอริเคนแคทรีนา ครอบครัวจึงย้ายมาหาบ้านใหม่ที่นี่ ก่อนที่วอลเตอร์จะออกจากบ้าน เขาได้นอนเพียงแค่ 4 ชั่วโมง โดยเขาเดินตามถนนสาย 280 มาเรื่อย ๆ มาถึงเมืองนี้ในเวลาประมาณ 04.00 น. และได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพาเขามาส่ง


          เจนนี่ได้รับรู้ว่าวอลเตอร์ยังเรียนไม่จบ เขากำลังศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ แต่ต้องพักการเรียนเอาไว้ก่อนเพื่อมาทำงานหาเงิน เขาตั้งใจว่าในเดือนธันวาคมนี้จะกลับไปเรียนต่อให้จบ อีกทั้งหวังว่าจะเข้ากองทัพไปเป็นนาวิกโยธิน และสำหรับวันนี้ ถ้างานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็ตั้งใจจะเดินกลับบ้านเหมือนขามา ซึ่งความสุภาพ ถ่อมตัว และความเป็นเด็กดีของวอลเตอร์สร้างความประทับใจให้กับเจนนี่เป็นอย่างมาก

          เจนนี่ได้รับรู้เรื่องราวชีวิต การต่อสู้ และความลำบากของเขา ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกราวกับว่ารู้จักเด็กหนุ่มคนนี้มานาน เธอนำเรื่องราวของวอลเตอร์ไปโพสต์เล่าบนเฟซบุ๊ก ซึ่งมันก็ได้กลายเป็นกระแสไวรัล และสร้างความประทับใจให้แก่ชาวโซเชียลอย่างมาก เรื่องนี้ไปถึงหูเจ้าของบริษัทเบลล์ฮอปส์ เขาเองก็ประทับใจในตัวพนักงานใหม่คนนี้เช่นกัน และได้เตรียมเซอร์ไพรส์เอาไว้ต้อนรับวอลเตอร์

เรื่องประทับใจ

          โดยในตอนเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคม วอลเตอร์มาทำงานตามปกติ ลุค มาร์ติน เจ้าของบริษัทมารอทักทายวอลเตอร์หน้าบริษัท เขาชี้ไปที่รถคันหนึ่งซึ่งจอดอยู่แถวนั้น พร้อมกับยื่นกุญแจให้วอลเตอร์ ลุค กล่าวว่า นั่นคือรถของตัวเขาเอง แต่ตอนนี้มันเป็นรถของวอลเตอร์แล้ว และต่อไปนี้เขาจะได้มีรถขับ ไม่ต้องลำบากเดินมาทำงานอีกต่อไป

          เมื่อวอลเตอร์ได้ยินแบบนั้นก็ช็อกมาก เขาพูดอะไรไม่ออกได้แต่ถามว่า "จริงเหรอครับ" เมื่อเจ้านายกล่าวว่า เป็นเรื่องจริง เขาก็ขอบคุณและกอดเจ้านายด้วยความดีใจ เจนนี่ก็มาแสดงความยินดีกับเขาด้วยเช่นกัน เธอกอดวอลเตอร์พร้อมกล่าวว่า เรื่องราวของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้เธอ และเขาเองก็คู่ควรกับของขวัญชิ้นนี้แล้ว

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

https://twitter.com/twitter/statuses/1019207106166181888





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้านายมอบรถให้ พนง. ใหม่ หลังเดินเท้า 32 กม. จากบ้านไปทำงานวันแรก อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:55:14 86,868 อ่าน
TOP