x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บั้นปลายชีวิต.. ม.ล. รุ่นสุดท้ายตระกูลหัสดินทร กับวัยชราที่ต้องขอข้าววัดกิน

| 153,665 อ่าน

 

          เปิดชีวิต ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร วัย 86 ปี ยากจน ใช้ชีวิตวัยชรากับลูกชายป่วยติดเตียง และหลานสาว ที่ต้องขี่รถไปขอข้าววัดกินประทังชีวิต 3 คน
 

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร อายุ 86 ปี ทายาทรุ่นสุดท้ายของตระกูล หัสดินทร ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบอาศัยอยู่กับลูกชายที่ป่วยติดเตียง คือ นายสุเทพ หัสดินทร อายุ 62 ปี และนางสาวเมธี หัสดินทร ณ อยุธยา อายุ 46 ปี
 
          ทั้งนี้ ม.ล.เกิดศรี เป็นทายาทรุ่นสุดท้ายหลังเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่นายจ้างของนางสาวเมธี หลานสาว สงสาร จึงแบ่งที่ดินให้และสร้างบ้านให้พักอยู่กัน 3 คน หลังจากที่นางสาวเมธี ป่วยเป็นเนื้องอกและซีสต์ในมดลูก ไม่สามารถทำงานหนักได้ ทำได้เพียงรับจ้างทำขนม และทุกวันก็จะต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปที่วัดหนองปรือ ห่างออกไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร เพื่อไปขอข้าวกลับมาให้น้าชายและยายกิน ซึ่งน้าและยายใช้สิทธิรักษาโรคจากบัตร 30 บาท จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือในเรื่องของอุปกรณ์การดูแลน้าชายที่ป่วยติดเตียง อาทิ เทปผ้าสำหรับยึด, ถุงฉี่, แผ่นรองซับ ไซส์ L, ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไซส์ L และน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ต้องใช้ทุกวัน

          สำหรับ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร เป็นบุตรสาวของ ม.ร.ว.เฉลิมศักดิ์ หัสดินทร และนางจำรัส หัสดินทร เป็นข้าราชบริพารและข้าหลวงทำงานในวัง สืบเชื้อสายมาจาก ม.จ.ศรีใส หัสดินทร (ท่านปู่ทวด) ขณะนั้นรับราชการทหารเรือ ต่อมาช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทุกคนต้องหนีระเบิดออกจากวัง ทำให้ ม.ล.เกิดศรี มาพบรักและอยู่กับ สิบตรี อุทัย ดีนุสินธิ์ ที่ย่านสะพานควาย แต่ตอนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 10 คน
 
          โดยที่ลูก ๆ ทั้ง 10 คน ต่างแยกย้ายไปรับราชการเป็นทหาร ตำรวจ และปัจจุบันก็ใกล้เกษียณกันเกือบหมดแล้ว และเมื่อ 13 ปีก่อน นางจำรัส แม่ของ ม.ล.เกิดศรี ได้เสียชีวิตลง ม.ล.เกิดศรี จึงเหลือเพียงนางสาวเมธี ซึ่งเป็นหลานสาว ที่เกิดจากลูกสาวคนที่ 3 ทำหน้าที่ดูแลมาตลอดจนปัจจุบัน
 
ภาพจาก เดลินิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บั้นปลายชีวิต.. ม.ล. รุ่นสุดท้ายตระกูลหัสดินทร กับวัยชราที่ต้องขอข้าววัดกิน อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:27 153,665 อ่าน
TOP