x close

รวบแก๊งคนร้าย ตั้งแคมป์เถื่อนสอนเด็กใช้ปืน เตรียมก่อเหตุกราดยิงโรงเรียน

          เจ้าหน้าที่บุกรวบตัวกลุ่มคนร้าย ตั้งแคมป์เถื่อนสอนเด็ก 11 คนให้ใช้อาวุธปืน เตรียมไปก่อเหตุกราดยิงโรงเรียน เผย ชายหนึ่งในกลุ่มคนร้ายหายตัวไปพร้อมกับลูกวัย 4 ขวบ
ก่อการร้าย

          วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์บัซฟีดนิวส์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้จากพื้นที่ชนบทในเขตอะมาเลีย ของรัฐนิวเม็กซิโก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ภายหลังจากแอบก่อตั้งสถานที่ฝึกสอนเด็ก ๆ จำนวน 11 คน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 1 ขวบ ถึง 15 ปี ให้ใช้อาวุธปืนเพื่อจุดประสงค์ในการก่อการร้าย

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า พบเด็กแต่ละคนอยู่ในสภาพน่าเวทนา มีน้ำและอาหารประทังชีวิตเพียงเล็กน้อย อดอยากมากเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เนื้อตัวมอมแมมสกปรก และอยู่ในอาการหวาดกลัว ที่อาศัยมีเพียงตะเกียงก๊าซเก่า ๆ ที่รั่วและแก้วแตก ๆ จึงได้คุ้มครองพาตัวไปอยู่ในความดูแล

ก่อการร้าย

          "พวกเขาดูเหมือนผู้อพยพที่มาจากประเทศโลกที่สาม ไม่เพียงแต่จะอาศัยอยู่โดยไม่มีน้ำสะอาดและอาหาร แต่ยังไม่มีรองเท้าสวมใส่ และเสื้อผ้าที่ใส่สกปรกมาก" หนึ่งในเจ้าหน้าที่ กล่าว

          สำนวนส่งฟ้องของทางอัยการระบุว่า ผู้ต้องหา 2 คนที่มีการเปิดเผย ชื่อว่า สิราช อิบน์ วาห์ฮาช และ ลูคัส มอร์ตัน อายุ 40 ปี ได้ฝึกให้เด็ก ๆ ใช้อาวุธไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน โดยระบุว่า "ให้ฆ่าให้มากที่สุดเท่าจะทำได้"

ก่อการร้าย

ก่อการร้าย

          รายงานของเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน เผยว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อับดุล-กานี วาห์ฮาช ลูกชายวัย 4 ขวบ ของวาห์ฮาช หายตัวไปพร้อมกับพ่อของเขา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวนเรื่องราวดังกล่าว กระทั่งมาพบว่าเขามาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และฝึกสอนให้เด็ก ๆ ใช้อาวุธเพื่อก่อการร้าย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบศพของเด็กชายคนหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ยังไม่สามารถตรวจสอบระบุตัวตนได้ ว่าเป็นร่างลูกชายของเขาหรือไม่

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คนดังกล่าวแล้วยังมีผู้ต้องหาอีก 3 คน รวมเป็น 5 คน ที่ร่วมขวบนการดังกล่าวนี้ โดยเบื้องต้นถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงต่อเด็ก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งคนร้าย ตั้งแคมป์เถื่อนสอนเด็กใช้ปืน เตรียมก่อเหตุกราดยิงโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 18:16:04 4,362 อ่าน
TOP