x close

ชำแหละแผนฆ่าโหด สปาย - ฟอส บินมารอก่อนลงมือ พร้อมแกะรอยคนพาเสี่ยอ้วนหนี

          เปิดแผนการก่อเหตุยิง สปาย - ฟอส เผยเสี่ยอ้วนบินมารอก่อนลงมือ 1 คืน ก่อนสะกดรอยตามและลงมือฆ่าโหด และหลบหนีออกเส้นทางธรรมชาติไปเขมร ได้นานเกือบเดือน

          คืบหน้าคดียิงน้องสปาย - ฟอส หลังมีรายงานเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน  ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปกัมพูชาได้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการขอส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เปิดภาพเสี่ยอ้วน ถูกจับกุมที่กัมพูชา สภาพสีหน้าสุดเคร่งเครียด)


          เกี่บวกับเรื่องนี้ (17 สิงหาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานวิธีการลงมือสังหารและเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหาฆ่า นางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปี โดยเริ่มต้นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เสี่ยอ้วน หรือ นายปัญญา และป๊อปปี้ หรือ นายจิรศักดิ์ ขึ้นเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต มาที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง โดยมีบอล หรือ นายเกียรติศักดิ์, บ่าว หรือ นายณรงค์ และมด หรือ นายกฤษณะ ขับรถยนต์ ฮอนด้า CRV มารอรับ พร้อมกับทำการเปลี่ยนทะเบียนรถเป็นป้ายแดง ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าไปพัทยา จ.ชลบุรี ตามคำบอกของนายสายันต์ คนชี้เป้า


          เมื่อมาถึงพัทยา ได้ทำการเช่ารถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว 1 คัน ให้ป๊อปปี้ และมดขับ ก่อนจะเช่าบ้านพักย่านพัทยาเหนือ ซอยนาเกลือ 12 อ.บางละมุง เพื่อรอกลุ่มผู้ตายที่จะเดินทางมาถึงพัทยาในวันที่ 28 กรกฎาคม จนวันที่ 29 กรกฎาคม เสี่ยอ้วนและผู้ต้องหาทั้งหมดสะกดรอยตามกลุ่มผู้ตายจากสถานที่ที่นายสายันต์ ซึ่งมากับกลุ่มผู้ตาย เป็นคนส่งให้ ตั้งแต่ตลาดน้ำ 4 ภาค สวนนงนุช และสถานที่เกิดเหตุ คือ บริเวณหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ

          ทั้งนี้ หลังก่อเหตุยิง ผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนีและนำอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมกับแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ไปทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างทางรถไฟ ใกล้กับ สภ.พลูตาหลวง ห่างจากเขาชีจรรย์ 14 กิโลเมตร และได้แยกย้ายกันหลบหนี ก่อนที่ป๊อปปี้และมด จะติดต่อเข้ามอบตัว และบ่าวถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ที่ จ.นครศรีธรรมราช


          ขณะที่บอลพาเสี่ยอ้วน หลบหนีมาที่บ้านเกิดของตัวเอง ที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของลุงคือ นายโกวัน ศิลปาโน และนายวินัย ศิลปาโน หรือ เหน่ง ลูกพี่ลูกน้องบอล ด้วยค่าจ้าง 100,000 บาท ก่อนจะส่งต่อให้นายโกวัน และเหน่ง พาเสี่ยอ้วนหลบหนี โดยนายภูธร สิงห์ดี หรือ น้อย เป็นคนพาหลบหนีออกไปยังเส้นทางด่านข้ามแดนบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว ไปที่ประเทศกัมพูชา และถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ดังกล่าว


          อย่างไรก็ดี จากการลงพื้นที่สอบถามของผู้สื่อข่าว กับวินมอเตอร์ไซค์ใกล้ ๆ ร้านเช่ารถที่กลุ่มผู้ต้องหามาเช่า เปิดเผยว่า ในตอนแรกที่เป็นข่าวทางร้านเช่ารถจำไม่ได้ว่าผู้ต้องหามาขอเช่ารถไป จนมีเจ้าหน้าที่มาขอตรวจกล้องวงจรปิดจึงได้ทราบ ซึ่งวันที่เอารถมาคืนผู้ต้องหาก็ไม่ได้มีท่าทางมีพิรุธ ตื่นตระหนก หรือลุกลี้ลุกลนแต่อย่างใด เมื่อคืนรถเสร็จก็จ้างวินมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่สนามบินอู่ตะเภา ในราคาเหมา 500 บาท


          ด้าน รปภ.หมู่บ้าน ที่ผู้ต้องหามาเช่าพักรอลงมือก่อเหตุนั้น เผยว่า ผู้ต้องหามาเช่ารวม 2 คืน ในราคา 7,000 บาท ทั้งหมดไม่ได้มีท่าทางมีพิรุธเช่นกัน แต่เมื่อมานึกย้อนหลังก่อเหตุจึงได้พบว่ามีสิ่งที่ผิดสังเกต 1 อย่าง คือ วันที่มาเข้าพักรถยนต์ที่ขับเข้ามาเป็นป้ายแดง แต่ตอนเช็กเอาต์กลับเป็นป้ายขาว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชำแหละแผนฆ่าโหด สปาย - ฟอส บินมารอก่อนลงมือ พร้อมแกะรอยคนพาเสี่ยอ้วนหนี อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 18:26:16 27,796 อ่าน
TOP