x close

ผกก. เจ้าของกระบะเหยียบเด็ก 2 คนตาย เข้ามอบตัว ขอนำส่งรถให้ตรวจภายหลัง



          จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านวัสดุก่อสร้าง ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภาพเหตุการณ์ปรากฏรถกระบะสีดำ ขับทับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดการเกี่ยวกันล้มก่อนหน้านั้น ทำให้ 2 เด็กสาวชาวเขาเผ่าลีซู เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าคดีไม่มีความคืบหน้านั้น (อ่านข่าว : 2 พี่น้องดับกลางถนน หลังมอเตอร์ไซค์เกี่ยวคันอื่นล้ม โดนกระบะทับซ้ำแล้วชิ่งหนี)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า จากการสืบสวนพบว่า รถกระบะที่ก่อเหตุเป็นรถของ พ.ต.อ. สรโชติ บุญวิเศษ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวานนี้ (17 สิงหาคม) ลูกชายคนโตของ ผกก. ได้เดินทางมา สภ.แม่ปิง โดยปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนขับรถ ย้ำว่าครอบครัวเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและจะช่วยเหลือรับผิดชอบเยียวยาอย่างเต็มที่ที่สุด อ้างจะกลับบ้านไปพูดคุยกับครอบครัวก่อน

          ล่าสุด เดลินิวส์ รายงานว่า  พ.ต.อ. สรโชติ ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.ท. ไพบูลย์ นามทอง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง โดยแจ้งว่าเป็นเจ้าของรถกระบะ คันที่ทับ 2 เด็กสาวชาวเขาเผ่าลีซู โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหายแล้วไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ แจ้งเหตุแสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงทันที


          รายงานระบุว่า พ.ต.อ. สรโชติ ไม่ขอให้การใด ๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และแจ้งว่ารถคันที่เกิดเหตุ จะให้ลูกชายนำมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนในภายหลัง

          ด้าน พ.ต.ท. ไพบูลย์ กล่าวว่า เบื้องต้น พ.ต.อ. สรโชติ ยังไม่ให้การใด ๆ ไม่ระบุว่าใครเป็นคนขับ ซึ่งตอนนี้จะรอรับมอบรถของกลางเพื่อไปตรวจสอบหาร่อยรอย และเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อม แล้วเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการดำเนินการต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก. เจ้าของกระบะเหยียบเด็ก 2 คนตาย เข้ามอบตัว ขอนำส่งรถให้ตรวจภายหลัง โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2561 เวลา 17:08:44 14,781 อ่าน
TOP