x close

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฉ.33 พายุเบบินคา หลายพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน


         กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนผลกระทบจากพายุ เบบินคา หลายพื้นที่ในไทยมีฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ทะเลมีคลื่นสูง

พายุ

         วันที่ 18 สิงหาคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนพายุ "เบบินคา" โดยระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน "เบบินคา" (BEBINCA) ได้เคลื่อนออกจากบริเวณภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยเข้าปกคลุมประเทศเมียนมาแล้ว ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนมากกว่าบริเวณอื่น ๆ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

- ในวันที่ 18 สิงหาคม 2561

         ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

         ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี และกาญจนบุรี

         ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด

         ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต


- ในวันที่ 19 สิงหาคม 2561

         ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุโขทัย และตาก

         ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด

         ภาคใต้ : จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่


         ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย

         สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

         โดยในช่วงวันที่ 20-24 สิงหาคม 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังอ่อนลงเป็นกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีแนวโน้มปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

         จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

         ประกาศ ณ วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น.

ข้อมูลจาก www.tmd.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฉ.33 พายุเบบินคา หลายพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2561 เวลา 18:41:14 30,429 อ่าน
TOP