x close

อินโดฯ ระทึกซ้ำ แผ่นดินไหวเกาะลอมบอกอีกระลอก รุนแรง 6.3 แมกนิจูด

          อินโดนีเซียระทึกซ้ำ แผ่นดินไหวเกาะลอมบอกอีกระลอก ความรุนแรงระดับ 6.3 แมกนิจูด ห่างจากครั้งที่แล้วเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไปกว่า 400 ราย
แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย
ภาพจาก US Geological Survey (USGS)

          วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานอ้างอิงข้อมูลจากกรมสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) เผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 6.3 แมกนิจูด จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้น 7.9 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเบลันติง บนเกาะบนเกาะลอมบอก จังหวัดนูซาเติงการา ประเทศอินโดนีเซีย

          ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รับรู้แรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง อากัส ซาลิม ชาวบ้านรายหนึ่ง เผยกับรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี กล่าวว่า "ขณะที่ผมกำลังขับรถนำความช่วยเหลือไปยังผู้อพยพ แต่จู่ ๆ เสาไฟฟ้าก็เกิดแกว่งโอนเอนไปมา ทำให้รู้ว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีก ผู้คนเริ่มกรีดร้องและร้องไห้ พากันวิ่งออกมายังพื้นที่ถนน"

          นอกจากนี้รายงาน เผยว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ รับรู้ได้ไกลถึงนครมาตารัม เมืองหลวงของจังหวัดนูซาเติงการา รวมไปถึงบางเกาะของจังหวัดบาหลีที่อยู่ใกล้เคียง อย่างไรก็ดีในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมถึงตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          โดยก่อนหน้านี้เพียง 2 สัปดาห์ พื้นที่เกาะลอมบอกเพิ่งจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 แมกนิจูด และอาฟเตอร์ช็อกตามมากว่า 100 ครั้ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นแล้วกว่า 400 ราย โดยหลังจากเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางออกจากเกาะดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นซ้ำอีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินโดฯ ระทึกซ้ำ แผ่นดินไหวเกาะลอมบอกอีกระลอก รุนแรง 6.3 แมกนิจูด โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 16:40:53 3,553 อ่าน
TOP