x close

จ.เพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด บ้านเรือน-รีสอร์ตจมบาดาล

          รอง ผว.จ.เพชรบุรี เร่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด พบปริมาณฝนลดลงกว่าเดิม ถือเป็นสัญญาณดีหากไม่มีพายุลูกใหม่เข้ามา ด้านบ้านเรือนประชาชน รีสอร์ตจมบาดาล
น้ำท่วมเพชรบุรี

          จากกรณีเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังเขื่อนเพชรบุรี จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ เมื่อเดินทางมาถึงด้วยรถตู้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ลดกระจกพร้อมกับชูไอเลิฟยูก่อนจะกล่าว เพียงสั้น ๆ ว่า "สู้ ๆ เห็นรอยยิ้มทุกคนก็โอเคแล้ว วันนี้มาเป็นกำลังใจทุกคนทำได้แล้ว แต่มาขอติดตามสถานการณ์หน่อย" [อ่านข่าว : บิ๊กตู่ ชูไอเลิฟยู ให้กำลังใจชาวเพชร บอก สู้ ๆ ไม่ต้องกังวล รับมือได้ คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวขอ้งได้ร่วมกันตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนเกี่ยวกับการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำระลอก 2 ของจังหวัดเพชรบุรี

น้ำท่วมเพชรบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prd-Phetchaburi Province





          นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จ.เพชรบุรี ได้บริหารจัดการน้ำ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ไม่มีการหน่วงน้ำอย่างที่เป็นข่าว ส่วนกรณีข่าวน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรที่ ต.กลัดหลวง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง เกษตรกรบางรายไม่ได้รับการช่วยเหลือชดเชยนั้น นายอำเภอท่ายางชี้แจงว่า เกษตรกรที่ลงทะเบียนไว้ ทางเกษตรอำเภอจะสำรวจความเสียหายเพื่อให้เงินชดเชยตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

          ด้านนายสันต์ จรเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบุรี กล่าวว่า ได้ตรวจสอบสภาพน้ำทางเฮลิคอปเตอร์ตั้งแต่ต้นน้ำ บ้านโป่งลึก-บางกลอย พบว่าปริมาณฝนลดลงกว่าเดิม หากไม่มีพายุใหม่เข้ามา แต่สภาพน้ำยังไม่นิ่งเพราะต้องรอน้ำที่ค้างในอุทยานไหลลงมาที่เขื่อนแก่งกระจาน การไม่มีฝนมาเติม ถือเป็นเรื่องดีในขณะที่ควบคุมการปล่อยน้ำจากเขื่อนเพชรลง คลองดี 1/2/3 คลองฝั่งซ้ายและ คลองดี 3ที่ขุดต่อกับ ดี 9 ทั้งนี้ได้พยายามควบคุมน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมโดยต้องดูมวลน้ำเหนือเขื่อนแก่งกระจาน



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เขื่อนแก่งกระจานยังคงมีประมาณน้ำเกินความจุอ่าง (8.02 เปอร์เซ็นต์) ทำให้น้ำล้นสปริงเวย์และไหลลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีอย่างเชี่ยวกรากตลอดเวลา บ้านเรือนประชาชนตลอดจนรีสอร์ตต่าง ๆ ที่อยู่ท้ายเขื่อนต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายทหารและหน่วยงานเกี่ยวข้องได้เข้าประเมินสถานการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวแล้ว

น้ำท่วมเพชรบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prd-Phetchaburi Province

น้ำท่วมเพชรบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prd-Phetchaburi Province

น้ำท่วมเพชรบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prd-Phetchaburi Province


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ.เพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด บ้านเรือน-รีสอร์ตจมบาดาล อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2561 เวลา 23:54:01 7,669 อ่าน
TOP