x close

สแกมเมอร์กะหลอกยายวัย 83 นึกว่าเหยื่อกินเบ็ด สุดท้ายเจอยายแฮกกลับ จนคอมพ์พัง

           แก่แต่เก๋าเกมกว่า.... สแกมเมอร์หวังหลอกคุณยายวัย 83 เห็นเข้าทาง นึกว่าเหยื่อกินเบ็ด สุดท้ายเจอบทเรียนเจ็บแสบ คุณยายโชว์สกิลเหนือจัดการแฮกกลับจนคอมพิวเตอร์พัง
สแกมเมอร์

           Deeveeaar เป็นแชนแนลทางเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่มุ่งเน้นการเปิดเผยกลวิธีของบรรดาสแกมเมอร์ หรือ มิจฉาชีพไซเบอร์ โดยมีจุดมุ่งหมายคือ หลอกคนที่มาหลอกลวงคนอื่นอีกที เพื่อทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน โดยผู้ดำเนินการดูแลแชนแนลนี้คือ ชายวัย 20 ปีปลาย ๆ ที่รู้จักกันในชื่อ ดีวีอาร์ (DVR) เนื่องจากรู้สึกท้อแท้เกี่ยวกับวิธีการดำเนินการจัดการกับแก๊งสแกมเมอร์ เขาจึงลุกขึ้นมาเปิดโปงพวกนี้ด้วยตัวเอง และเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้หลาย ๆ คนลุกขึ้นมาสู้กับเหล่าแก๊งสแกมเมอร์ด้วย

           เว็บไซต์ Boredpanda เผยเรื่องราวว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 แชนแนล Deeveeaar ได้แชร์คลิปวิดีโอ เผยให้เห็นวิธีการของสแกมเมอร์รายหนึ่ง ที่เล็งเหยื่อเป็นผู้สูงอายุ พยายามจะมาแฮกคอมพิวเตอร์ของคุณยายวัย 83 ปี และคิดว่าหลอกคุณยายได้ แต่เขาคิดผิดมหันต์ เมื่อถูกคุณยายเล่นงานกลับอย่างเจ็บแสบ โดยการถ่วงเวลา ก่อนจะหาทางแฮกคอมพิวเตอร์คนร้าย ปล่อยไวรัสโทรจันเข้าไปทำลายจนคอมพิวเตอร์พัง

สแกมเมอร์
ภาพจาก Deeveeaar

           คนร้ายคิดว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวย หลังจากคุณยายยอมให้เขาเข้าถึงคอมพิวเตอร์ เลยคิดว่าจะหลอกคุณยายได้ หลังจากนั้นเมื่อสแกมเมอร์รายนี้เข้าถึงหน้าจอเดสก์ท็อปของคุณยาย ที่โชว์เป็นรูปครอบครัวและหลาน ๆ แล้ว ก็ยิ่งคิดว่าเหยื่อคงจะติดเบ็ดแล้วแน่ ๆ

           แต่สิ่งที่สแกมเมอร์รายนี้ไม่รู้ก็คือ คุณยายคนนี้เป็นถึงคุณยายของ ดีวีอาร์ (DVR) เจ้าของแชนแนล Deeveeaar อันเลื่องลือในการจับสแกมเมอร์ และแน่นอนว่าคุณยายมีความรู้ความสามารถในการแฮกระบบคอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน งานนี้สแกมเมอร์เลยเจอตอเต็ม ๆ พร้อมบทเรียนที่เจ็บแสบแบบสุด ๆ


สแกมเมอร์
ภาพจาก Deeveeaar

           คุณยายทำทีเป็นคุยถ่วงเวลา ปากก็ว่าไปอย่าง หลอกให้คนร้ายตายใจ ส่วนมือก็จัดการคลิกและป้อนคำสั่งต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์ ก่อนจะเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของสแกมเมอร์ได้สำเร็จ ในขณะนั้นก็ยังทำเนียนคุยกับสแกมเมอร์ไปเรื่อย ๆ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เขาเชื่อว่าเหยื่อยังคงติดเบ็ดอยู่ หลังจากนั้นก็ถึงเวลาที่จะจู่โจมทลายคอมพิวเตอร์ของเขา โดยการปล่อยไวรัสโทรจันเข้าไป และมันร้ายแรงขนาดที่ไม่สามารถทำให้คอมพิวเตอร์ของเขากลับมาใช้งานได้อีก

สแกมเมอร์
ภาพจาก Deeveeaar

           ผ่านไประยะหนึ่งสแกมเมอร์รายนี้ถึงเพิ่งจะรู้ตัว กล่าวใส่คุณยายอย่างโมโหว่า "นี่คุณแฮกคอมพิวเตอร์เราเหรอ ?" คุณยายก็เลยตอบกลับไปแบบนิ่ม ๆ ว่า "ไม่ใช่แค่นั้น เรายังขโมยไฟล์ของคุณ และคอมพิวเตอร์จะไม่สามารถเปิดได้อีก"

           สำหรับคลิปวิดีโอภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด (19 กันยายน 2561) ก็มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 1 แสนวิว หลายเสียงต่างพากันยกนิ้วโป้งให้คุณยาย งานนี้แก๊งสแกมเมอร์คงจะเข็ดไปอีกนานเลย

สแกมเมอร์
ภาพจาก Deeveeaar

สแกมเมอร์
ภาพจาก Deeveeaar





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สแกมเมอร์กะหลอกยายวัย 83 นึกว่าเหยื่อกินเบ็ด สุดท้ายเจอยายแฮกกลับ จนคอมพ์พัง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 10:25:37 36,309 อ่าน
TOP