x close

กลุ่มไบค์เกอร์เชียงใหม่ รวมตัวขี่รถแจกของคนไร้บ้าน ไม่สนคนมองสร้างภาพ

 

            เปิดใจหนึ่งในสมาชิก Shut Up & Ride!! ตระเวนขี่รถแจกของคนไร้บ้านทั่วเมืองเชียงใหม่ เผยหวังจุดประกายให้คนหันมาทำความดี ที่เริ่มจากเรื่องใกล้ตัว - ไม่สนใจคนมองว่าสร้างภาพ

            วันที่ 20 กันยายน 2561 ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายพชร มาเยอะกู่ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Shut Up & Ride!! กลุ่มคนที่รวมตัวทำความดีนำข้าวของ อาทิ อาหาร หรือของใช้จำเป็นต่าง ๆ ขี่รถตระเวนแจกจ่ายให้แก่บรรดาคนไร้บ้านในพื้นที่ตัวเมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งการรวมตัวเพื่อมอบสิ่งของให้คนไร้บ้านครั้งล่าสุด คือ เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

            นายพชร เปิดเผยว่า กลุ่ม Shut Up & Ride!! ของพวกตนคือกลุ่มคนที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ใน จ.เชียงใหม่ จะนัดรวมตัวกันทุกคืนวันศุกร์เพื่อทำกิจกรรมนำอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ยารักษาโรค ยากันยุง ขี่รถตระเวนแจกจ่ายให้คนไร้บ้านที่อาศัยตามท้องถนน หรือจุดต่าง ๆ ทั่วตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเอาแบบอย่างมาจากกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แต่เป็นพื้นที่กรุงเทพฯ พวกตนจึงใช้วันศุกร์ที่จะมีการรวมตัวกันอยู่แล้วเพื่อขี่รถเที่ยวชมเมือง แต่เปลี่ยนเป็นมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมแทน และก็ทำกันมาหลายสัปดาห์แล้ว

กลุ่มไบค์เกอร์เชียงใหม่
            ทั้งนี้ สิ่งของต่าง ๆ ก็จะมีผู้คนใจบุญที่สนใจนำมาบริจาค ซึ่งกลุ่มพวกตนจะขอรับบริจาคเป็นสิ่งของเท่านั้น ไม่มีการรับบริจาคเป็นเงินแต่อย่างใด

            นายพชร กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ว่าการกระทำของกลุ่มพวกตนจะมีคนมองว่าเป็นการสร้างภาพ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะคิดว่าการกระทำนี้ก็เพื่อหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อจุดประกายให้คนหันมาทำความดี ที่เริ่มจากสิ่งใกล้ตัวแบบนี้

กลุ่มไบค์เกอร์เชียงใหม่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวข่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มไบค์เกอร์เชียงใหม่ รวมตัวขี่รถแจกของคนไร้บ้าน ไม่สนคนมองสร้างภาพ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 11:36:52 9,421 อ่าน
TOP