x close

ฆ่าโหดสาวท้อง 8 เดือน คู่รักลวงเหยื่อฆ่า-ผ่าท้อง ควักเด็กออกมา อ้างอีกฝ่ายยกลูกให้

          ฆ่าโหดสาวท้อง 8 เดือน คู่รักลวงเหยื่อฆ่า โดยฝ่ายชายรัดคอ ปล่อยแฟนสาวผ่าท้องเหยื่อ ควักเด็กออกมา อ้างอีกฝ่ายยกลูกให้
ฆ่าสาวท้องแก่
ซาวานนา เกรย์วินด์ ผู้เสียชีวิต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Savanna Lafontaine-Greywind

          วันที่ 23 กันยายน 2561 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานว่าศาลในสหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินการไต่สวนคดีฆาตกรรมสุดโหด ที่ชายคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าสมคบคิดกับแฟนสาว ในการลงมือสังหาร ซาวานนา เกรย์วินด์ เพื่อนบ้านสาวที่กำลังตั้งครรภ์ โดยที่ชายคนนี้เป็นผู้นำเชือกมารัดคอของเธอ ปล่อยให้แฟนสาวกรีดท้องเหยื่อ นำทารกออกมา

          เหตุฆาตกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในรัฐนอร์ทดาโคตา ทางตอนเหนือของประเทศ วิลเลียม ฮอห์น ชายวัย 33 ปี ได้อาศัยอยู่กับ บรูก ครีวส์ คนรักวัย 38 ปี โดยพวกเขาได้รู้จักกับเหยื่อสาวซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในอพารต์เมนต์แห่งเดียวกัน กระทั่งวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ซาวานนาก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าเธอไปที่ไหนหรือมีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง เบาะแสสุดท้ายที่มีก็คือข้อความที่ซาวานนาส่งไปหาแม่ บอกว่าเธอจะขึ้นไปที่ห้องของบรูก

          ร่างไร้ชีวิตของซาวานนาถูกพบในอีกไม่กี่วันต่อมา ในสภาพชวนสะพรึง หน้าท้องของเธอถูกกรีดออก ทารกอายุครรภ์ 8 เดือนหายไปจากท้องของเธอ ร่างของซาวานนาถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติก นำมาทิ้งลงในแม้น้ำ

ฆ่าสาวท้องแก่
ซาวานนา เกรย์วินด์ ผู้เสียชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Savanna Lafontaine-Greywind

          การสืบสวนคดีฆาตกรรมเริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้น อย่างไรก็ตามบรูกได้อ้างกับตำรวจว่าซาวานนาได้คลอดลูก นำเด็กมายกให้เธอ และได้ออกจากห้องของเธอไปแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้ามาตรวจค้นห้องพักของเธอหลายต่อหลายครั้ง แต่กลับไม่พบรอยเลือดใด ๆ

          กระทั่งเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์หลังพบศพของซาวานนา ในที่สุดทารกก็ได้ถูกส่งกลับไปอยู่กับพ่อที่แท้จริง ซึ่งเขาก็จะพยายามทำทุกอย่างในการเลี้ยงดูเด็กคนนี้อย่างดีที่สุด เป็นทั้งพ่อและแม่แก่ลูกน้อยในเวลาเดียวกัน พร้อมกับที่เฝ้ารอวันที่ความจริงเรื่องการตายของคนรักจะถูกเปิดเผย

ฆ่าสาวท้องแก่
ทารกน้อย ได้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดพ่อแท้ ๆ แล้ว
ภาพจาก gofundme.com

          ทั้งนี้ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเบาะแสและหลักฐานพอจะทำการจับกุม บรูก และ วิลเลียม ในข้อหาสมคบคิดกันก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งแม้ว่าในตอนแรกทั้งคู่จะปฏิเสธไม่รู้เห็นอะไร แต่ในที่สุดเระหว่างการไต่สวนคดีเมื่อเดือนธันวาคม 2560 บรูก ก็ยอมรับจนได้ว่าเธอเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำการล่อลวงเพื่อนบ้านสาวขึ้นมาที่ห้อง อ้างว่าจะให้มาลองเสื้อผ้าของเธอ ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว

          เธอเล่าว่าในวันเกิดเหตุ วิลเลียมซึ่งกลับเข้ามาในห้องหลังเลิกงาน ได้ถามตัวเองว่า "เธอ (ซาวานนา) ตายแล้วหรือยัง" ก่อนที่เขาจะเดินไปหยิบเชือกมารัดคอซาวานนา แล้วพูดว่า "ถ้าเธอยังไม่ตาย ตอนนี้ก็ตายแล้วละ" และจากนั้นเธอจึงผ่าท้องเอาทารกออกมาจากครรภ์ของเหยื่อ

          และในที่สุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 บรูกก็ได้ถูกศาลพิพากษาโทษจำคุกตลอดชีวิต ในความผิดฐานลักพาตัว ฆาตกรรม รวมถึงให้การเท็จ

          ในขณะที่เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า วิลเลียม ยังคงยืนกรานไม่ยอมรับสารภาพผิดใด ๆ จากการไต่สวนคดีเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา เขาให้การในชั้นศาลว่า เขาไม่มีส่วนรู้เห็นใด ๆ ในการวางแผนฆ่าเพื่อนบ้านสาว วันที่เกิดเหตุเขากลับมาที่ห้อง พบว่าคนรักกำลังทำความสะอาดคราบเลือดออกจากห้องน้ำ ก่อนที่เธอจะอุ้มทารกมาให้เขา บอกว่าเด็กคนนี้เป็นสมาชิกคนใหม่ของครอบครัว และเขาเองก็เพียงแค่ช่วยเธอปกปิดสิ่งที่ทำลงไป โดยการนำถุงใส่รองเท้ากับผ้าเช็ดตัวเปื้อนเลือด ไปทิ้งเท่านั้น

          อย่างไรก็ตามอัยการกลับไม่เชื่อคำให้การนั้น โดยชี้ว่าเหตุดังกล่าวนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่บรูกจะกระทำตามลำพัง อีกทั้งสิ่งที่เขาพูดนั้นยังขัดแย้งกับคำให้การของบรูกที่เคยรับสารภาพมาก่อนหน้านี้อีกด้วย ทั้งนี้การไต่สวนคดีดังกล่าวยังคงไม่สิ้นสุด และยังต้องมีการไต่สวนเพิ่มเติมหลังจากนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่าโหดสาวท้อง 8 เดือน คู่รักลวงเหยื่อฆ่า-ผ่าท้อง ควักเด็กออกมา อ้างอีกฝ่ายยกลูกให้ โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2561 เวลา 11:17:38 92,548 อ่าน
TOP