x close

ฉาว พระผู้ใหญ่ชื่อดัง ผู้นำด้านจิตวิญญาณ บังคับศิษย์มีเซ็กส์-ตั้งฮาเร็มกกสาว

          ฉาวสนั่น พระผู้ใหญ่ชื่อดัง โซเกียล รินโปเช หัวหน้า เครือข่ายพุทธศาสนานานาชาติ Rigpa ถูกแฉ ทำตัวเองเหมือนพระเจ้า บังคับศิษย์มีเซ็กส์ ตั้งฮาเร็มส่วนตัวกกสาว

          โซเกียล รินโปเช (Sogyal Rinpoche) วัย 71 ปี เป็นพระชื่อดังผู้นำด้านจิตวิญญาณของ Rigpa เครือข่ายพุทธศาสนานานาชาติ ผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนาจากทิเบต จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และเป็นผู้เขียนหนังสือ The Tibetan Book of Living and Dying ซึ่งมียอดขายมากกว่า 3 ล้านก๊อบปี้

          ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ พระโซเกียล รินโปเช ได้ตกเป็นประเด็นอื้อฉาว ภายหลังจากมีการออกมาแฉเบื้องหลังสุดคาวโลกีย์ โดยรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล ระบุว่า พระโซเกียล รินโปเช แอบมีฮาเร็มที่เต็มไปด้วยหญิงสาวรายล้อมเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทั้งทางร่างกายและทางเพศต่อลูกศิษย์ของตนเองด้วย

          รายงานของเว็บไซต์เดอะซัน อ้างอิงจากคำกล่าวของผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลระบุว่า พระโซเกียล รินโปเช มีความเผด็จการและชอบการตามใจ เขามีพฤติกรรมเสพติดเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ อาหาร การสูบบุหรี่และการใช้ความรุนแรง ขณะเดียวกัน อีกรายเผยว่า พระโซเกียล และศิษย์สตรีเชื่อว่า สิ่งที่เข้าไปในร่างกายของพระโซเกียล เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้า ดังนั้นศิษย์จะคอยเช็ดก้นให้เขา และเขาจะถ่ายอุจจาระโดยเปิดประตูห้อง นอกจากนี้เขายังเคี้ยวอาหารแล้วบังคับใส่ปากศิษย์ผ่านการจูบ


          ภายหลังจากมีประเด็นฉาวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็นำมาซึ่งความวิตกกังวลใจเป็นอย่างยิ่งต่อบรรดาเครือข่ายสำนักที่มีอยู่มากมายกว่า 100 แห่ง ในกว่า 40 ประเทศ ซึ่งทางคณะกรรมการการกุศลก็ได้ตั้งทีมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วในขณะนี้

          ขณะที่ทางด้าน พระโซเกียล ได้เปิดเผยผ่านทางจดหมายที่ส่งไปยังสำนักทนายความ Lewis Silkin ระบุว่า "อะไรก็ตามที่เราพูดหรือทำลงไปกับลูกศิษย์ ล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยปลุกสัญชาตญาณภายในที่แท้จริงให้ ดังนั้น เราเห็นว่าความตั้งใจนี้กำลังทำให้เข้าใจผิดกัน และมาตัดสินการกระทำของเรา บางครั้งการฝึกในรูปแบบนี้อาจจะไม่ได้ผลเป็นดังที่ปรารถนา เราต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำ และขอโทษทุกคนที่ทำให้รู้สึกเช่นนั้น"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว พระผู้ใหญ่ชื่อดัง ผู้นำด้านจิตวิญญาณ บังคับศิษย์มีเซ็กส์-ตั้งฮาเร็มกกสาว อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 10:29:15 65,544 อ่าน
TOP