x close

เด็กหนุ่มรอดปาฏิหาริย์ หลังติดบนแพ ลอยคว้างกลางทะเล 49 วัน กินปลาประทังชีวิต

          เด็กหนุ่มรอดปาฏิหาริย์ หลังใช้ชีวิตบนแพ ลอยคว้างกลางทะเล 49 วัน จิบน้ำทะเล-กินปลาที่จับได้ ประทังชีวิต รับกลัวจับใจและร้องไห้ออกมาบ่อยครั้ง แต่ยังไม่ทิ้งความหวัง

          รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ สำหรับเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ชาวอินโดนีเซีย ที่มีอันต้องประสบชะตากรรมลอยเคว้งคว้างกลางทะเลอย่างไร้จุดหมายนานถึง 49 วัน หลังจากที่แพจับปลาของเขาถูกกระแสลมกระโชกหนัก พัดจนเชือกที่ยึดแพกับเสมอขาดออก เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังบนแพหลังน้อย ท่ามกลางเสบียงที่ค่อย ๆ หมดลงทุกที

          โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้ประสบเหตุดังกล่าวคือ นายอัลดี โนเวล อาดิลัง เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ซึ่งทำงานอยู่บนเรือหาปลา ห่างจากชายฝั่งของเกาะสุลาเวสี 125 กิโลเมตร เขามีหน้าที่คอยส่องไฟล่อปลา โดยจะมีคนจากบริษัทเข้ามาส่งเสบียงพวกอาหาร น้ำ และเชื้อเพลิงหุงต้มให้เป็นระยะ พร้อมกับรับปลาที่เขาจับได้กลับไป


          กระทั่งวันที่ 14 กรกฎาคม ได้เกิดกระแสลมแรงพัดแพหาปลาของเขาหลุดออกจากสมอ จนลอยคว้างไปกลางทะเล ขณะนั้นเด็กหนุ่มมีเสบียงเหลืออยู่น้อยเต็มที ด้วยความที่แพของเขานั้นไม่มีเครื่องยนต์ใด ๆ ทำให้เขาต้องถูกคลื่นซัดล่องลอยไปอย่างไร้จุดหมาย ในที่สุดเมื่อเสบียงหมดลง เขาก็ต้องเอาชีวิตรอดโดยการกินปลาที่จับมา อาศัยการฉีกชิ้นส่วนไม้ของแพมาจุดไฟปรุงเนื้อปลา และน้ำเสื้อผ้าจุ่มน้ำทะเล จิบน้ำที่ไหลลงมาจากเสื้อผ้า เพื่อคลายความกระหาย

          นายฟาจาร์ ฟีร์ดาอุส นักการทูตอินโดนีเซียในนครโอซาก้า เผยกับจาการ์ตาโพสต์ ว่า ในระหว่างที่อยู่กลางทะเลนั้น นายอัลดีรู้สึกกลัวจนถึงกับร้องไห้ออกมาหลายครั้ง เขามีความหวังทุกครั้งที่เขาเห็นเรือใหญ่ผ่านมา แต่เรือกว่า 10 ลำก็ได้แล่นผ่านเขาไปเฉย ๆ ไม่มีใครจอดรับหรือสังเกตเห็นเขาเลย


          จนในวันที่ 31 สิงหาคม นายอัลดีซึ่งลอยมาอยู่นอกพื้นที่เกาะกวม ก็ได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉินอีกครั้ง หลังจากที่สังเกตเห็นเรือ MV Arpeggio จากปานามา แล่นมาอยู่ใกล้ ๆ โชคดีที่ลูกเรือจับสัญญาณนั้นได้ และเข้ามาช่วยเหลือรับนายอัลดีขึ้นเรือในที่สุด

          กัปตันเรือได้ติดตามยามชายฝั่งบนเกาะกวม ซึ่งได้ให้คำแนะนำให้พานายอัลดีไปขึ้นฝั่งที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของเรืออยู่แล้ว จากนั้นในวันที่ 6 กันยายน นายอัลดีก็เดินทางมาถึงญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพ ก่อนที่อีก 2 วันต่อมา เขาจะนั่งเครื่องบินกลับไปหาครอบครัวของเขาที่อินโดนีเซียได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความยินดีของพ่อแม่เขา

รอดปาฏิหาริย์



https://twitter.com/20m/status/1044263944632893441


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหนุ่มรอดปาฏิหาริย์ หลังติดบนแพ ลอยคว้างกลางทะเล 49 วัน กินปลาประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 15:24:12 43,429 อ่าน
TOP