x close

หอพักยันไม่ได้แกล้งคนเช่า ปรับตามจริง ปมดราม่าเก็บค่าปรับเกือบ 2 หมื่น

 
             ผู้เช่าหอพักรวมตัว 4 ผู้เสียหาย ร้อง สคบ. ตรวจสอบหอพักย่านลาดพร้าว หลังถูกเรียกเก็บเงินค่าปรับตอนย้ายออก 1.7 หมื่นบาท - หอพักยันไม่กลั่นแกล้ง ชี้ต้องปรับตามความเสียหายจริง

            สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Piyaparn Ojumnian ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่าถูกเจ้าของหอพักเรียกเก็บเงินค่าปรับ 17,240 บาท หลังย้ายออก ซึ่งเชื่อว่าเป็นราคาที่สูงเกินความเป็นจริง อาทิ ค่าเบาะโซฟา 1,500 บาท ค่าซิงค์ 2,000 บาท ค่าที่นอน 3,000 บาท และค่าพื้นกระเบื้องห้อง 9,000 บาท จนเป็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวงงหนัก ย้ายออกหอพัก เจอค่าปรับหลักหมื่น เจ้าของอ้างห้องพัง ทั้งที่สะอาดใสปิ๊ง)

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 กันยายน 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวปิยะพันธ์ โอจำเนียร อายุ 27 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า หอพักดังกล่าวตนเช่าเป็นรายเดือน เดือนละ 7,500 บาท และต้องจ่ายเงินประกัน 15,000 บาท ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนเช่าหอพักอยู่นี้ ก็จ่ายค่าเช่าตรงเวลาทุกเดือน ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับทางหอพักแต่อย่างใด

            ด้าน นางสาวกัญณรัช โภคะภิชานนท์ อดีตผู้เช่าอีกราย เปิดเผยว่า ตนก็ถูกเรียกเก็บค่าปรับสูงเช่นกันจากหอพักแห่งนี้ โดยช่วงที่เข้ามาอยู่ใหม่ ๆ มีวินมอเตอร์ไซค์เตือนตนว่าเคยมาช่วยคนเช่าหอคนก่อนขนของย้ายออก เขาไม่ได้เงินประกันคืนเลยสักบาท แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะก็คิดว่าคนเช่าคงผิดสัญญาเอง จนมาเจอกับตัวก็ตอนที่จะย้ายออก

            ทั้งนี้ นางสาวปิยะพันธ์ และนางสาวกัญณรัช พร้อมด้วยผู้เสียหายอีก 2 คน ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะเดินทางยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ต่อไป


           ขณะที่ นายธนรัศ พรวรภัตช์ ผู้จัดการหอพักคู่กรณี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บเงินค่าปรับนั้น เนื่องจากมีความเสียหายจริง ๆ ในส่วนของเรื่องกระเบื้องพื้นห้องที่พังนั้น ได้คุยกับทางผู้เช่าแล้ว แต่เขาอ้างว่าไม่ได้ทำ ตนก็ยังสงสัยว่าแล้วทำไมห้องคนอื่นถึงไม่เป็นแบบเดียวกัน เป็นแค่ของเขาเพียงห้องเดียว

           นายธนรัศ เผยต่อว่า ตนเป็นผู้จัดการ ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ใช่ให้ตนเป็นฝ่ายรับผิดชอบฝ่ายเดียว ซึ่งหากทางคู่กรณีแจ้ง สคบ. ตนก็ยินดี เพราะจะได้ให้ช่วยหาทางออกของเรื่องนี้ให้ตนด้วย พร้อมยืนยันว่าทางหอพักไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งผู้เช่าแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หอพักยันไม่ได้แกล้งคนเช่า ปรับตามจริง ปมดราม่าเก็บค่าปรับเกือบ 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 15:58:10 82,469 อ่าน
TOP