x close

พ่อแม่สุดเศร้า รับศพ "น้องพิ้ง" นศ. หอการค้า เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้บ้าน

 
         ครอบครัวเศร้า รับศพ "น้องพิ้ง" นักศึกษา ม.หอการค้า เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้บ้านย่านพหลโยธิน เตรียมนำร่างประกอบพิธีกรรมทางศาสนา วัดภูเขาดิน จังหวัดสุพรรณบุรี
ไฟคลอก

          วันที่ 25 กันยายน 2561 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายเวียงเงิน แก้ววงไพร และ นางนภา โชคอวยพรชัย บิดาและมารดาของ นางสาวพนิดา โชคอวยพรชัย หรือน้องพิ้ง อายุ 20 ปี  นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 เมื่อวานนี้ (24 กันยายน) ได้เดินทางเข้ารับศพบุตรสาว หลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

          โดย นายเวียงเงิน บิดา กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบุตรสาวจากบ้านพัก ส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่ใกล้ ๆ ไม่ไปไหน โดยบุตรสาวมีลักษณะนิสัยเป็นคนร่าเริง ไม่เคยทำอะไรให้ครอบครัวหนักใจหรือทำให้เป็นห่วง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนเพิ่งจะพาบุตรสาวไปดูสถานที่รับน้องย่านห้วยขวาง ซึ่งมีรถเข้าไปชนร้านค้าตรงจุดรับน้อง ตอนนั้นรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้ทักอะไรออกไป กระทั่งวันเกิดภรรยาโทรศัพท์บอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบเดินทางไป ตอนแรกเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่เมื่อเดินถามหาบุตรสาวไม่มีใครพบเห็น จึงตัดสินใจขอเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน จนพบบุตรสาวเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2


          น้องพิ้ง บอกทางบ้านว่า มีความใฝ่ฝันอยากเป็นช่างไฟ เพราะมีนิสัยชอบประดิษฐ์ และอยากเรียนที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตนจึงทำงานหาเงินส่งเสียลูกสาวให้เล่าเรียนตามที่ใฝ่ฝัน

          นายเวียงเงิน กล่าวอีกว่า กรณีการนำเสนอข่าวทำนองว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากเปลวเพลิงจากธูปที่จุดไหว้ในวันพระนั้น ขอให้รับฟังผลการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัดก่อนนำเสนอ เนื่องจากส่งผลกระทบกับจิตใจของบุคคลภายในครอบครัว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้านเป็นจุดที่มีมิเตอร์และสายไฟเก่าใช้งานมานานหลายสิบปี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ระบุว่า ผลการตรวจพิสูจน์จะทราบภายใน 3 วัน เนื่องจากยังต้องรอผลจากห้องแล็บ

          อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะนำร่างนางสาวพนิดา กลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะสวดเป็นเวลา 4 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 30 กันยายน นี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่สุดเศร้า รับศพ "น้องพิ้ง" นศ. หอการค้า เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้บ้าน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 14:52:18 20,111 อ่าน
TOP