x close

สมรักษ์ คำสิงห์ ยื่นเลื่อนนัดรายงานตัวคดีล้มละลาย ชี้ติดภารกิจ ที่นัดไว้ก่อนหน้า

         สมรักษ์ คำสิงห์ ส่งหนังสือยื่นเลื่อนนัดรายงานตัวคดีล้มละลาย ชี้ ติดภารกิจที่นัดไว้ล่วงหน้าก่อนได้รับหมายเรียก

         จากกรณีที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ สมรักษ์ คำสิงห์ และภรรยา โดยที่ทางกองทัพเรือกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงว่า ต้องถึงขั้นออกจากราชการหรือไม่นั้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าสมรักษ์ คำสิงห์ ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างใด โดยขั้นตอนจากนี้จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย [อ่านข่าว : สมรักษ์ คำสิงห์ ยังไม่ถือเป็นบุคคลล้มละลาย เตรียมประนอมหนี้ ยังรับราชการได้ คลิก]

         ล่าสุดวันที่ 25 กันยายน 2561 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า สมรักษ์ คำสิงห์ ติดภารกิจ จึงเตรียมให้ทนายความยื่นเรื่องขอเลื่อนประนอมหนี้ เนื่องจากติดภารกิจที่นัดไว้ล่วงหน้า ก่อนได้รับหมายเรียก ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย และเจ้าพนักงานจะเป็นผู้พิจารณาเหตุผลและความเหมาะสม รวมถึงกำหนดวันนัดหมายอีกครั้ง ซึ่งตามกฎหมายไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาไว้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าพนักงาน

          ทั้งนี้การบังคับคดีล้มละลายของกรมบังคับคดีนั้น ลูกหนี้ต้องมาให้การสอบสวน แต่หากไม่มาให้การ เจ้าพนักงานจะรายงานศาลออกหมายจับต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมรักษ์ คำสิงห์ ยื่นเลื่อนนัดรายงานตัวคดีล้มละลาย ชี้ติดภารกิจ ที่นัดไว้ก่อนหน้า อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 11:45:43 2,676 อ่าน
TOP