x close

นาทีระทึก เด็กห้อยต่องแต่งบนชิงช้าสวรรค์ หลังแม่ปล่อยให้เล่นเดี่ยว ประหยัดค่าตั๋ว

           อุทาหรณ์ครั้งใหญ่ แม่ชาวจีนปล่อยลูกชาย 5 ขวบ ขึ้นชิงช้าสวรรค์คนเดียว เพราะไม่อยากเสียเงินค่าบริการเพิ่ม ลูกเกิดซน ปีนออกนอกหน้าต่าง ร่างหล่นพรวด ห้อยต่องแต่งกลางอากาศ แม่ได้แต่ยืนดู ช่วยไม่ได้
เด็กตกชิงช้าสวรรค์
ภาพจาก read01.com

           เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เด็กชายชาวจีน วัย 5 ขวบ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงชีวิตอย่างไม่คาดคิด เพราะเขาหลุดออกจากหน้าต่างของกระเช้า บนชิงช้าสวรรค์ แม้ว่าโชคดีที่ร่างของเขายังติดค้างอยู่ ไม่หล่นลงไปเบื้องล่าง แต่เขาก็ห้อยต่องแต่งอยู่แบบนั้น ดิ้นทุรนทุรายอยู่กลางอากาศ ท่ามกลางความตกตะลึงของ นางหลิว ผู้เป็นแม่ ที่ได้แต่ยืนดูอยู่ข้างล่าง ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้เลย

           เหตุระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสนุกอวี้หวน ในเมืองไท่โจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน โดย หลิวเป็นหนึ่งในผู้ปกครองหลาย ๆ คนที่จูงมือลูกหลานออกมาเที่ยวสนุกสนานที่นี่ เนื่องจากมีการจัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ เมื่อมาถึงคิวการเล่นชิงช้าสวรรค์ ลูกชายของหลิวไม่ต้องเสียเงินค่าขึ้น เพราะเขายังเป็นเด็กเล็ก แต่ผู้ใหญ่ต้องเสียค่าบริการประมาณ 130 บาท หลิวไม่อยากควักกระเป๋าจ่ายเงิน เพราะคงมองว่าแพงเกินไป เธอจึงปล่อยให้ลูกขึ้นกระเช้าไปตามลำพัง

เด็กตกชิงช้าสวรรค์
ภาพจาก zj.ifeng.com

           ขณะที่ชิงช้าสวรรค์หมุนขึ้นไป เด็กชายตัวน้อยก็ซุกซน อยากรู้อยากเห็นตามประสาเด็ก เขาชะโงกหน้าออกไปนอกหน้าต่าง ด้วยความที่ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแล คอยจับเอาไว้ เด็กชายจึงปีนออกไปนอกหน้าต่าง เขาร่วงหล่นลงไป แต่หัวติดอยู่กับลูกกรงหน้าต่าง ร่างของเขาจึงห้อยต่องแต่งอยู่แบบนั้น ที่ความสูงเหนือพื้นดินประมาณ 40 เมตร

           เด็กชายดิ้นไปดิ้นมาอย่างทุรนทุราย เพราะลูกกรงมันหนีบคอของเขา นักท่องเที่ยวเบื้องล่างที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ตกตะลึง กรีดร้องด้วยความหวาดกลัวว่าเด็กจะตกลงมาข้างล่าง หลิวก็ได้แต่ยืนมอง แทบจะขาดใจตายอยู่ตรงนั้น เพราะช่วยอะไรลูกไม่ได้

เด็กตกชิงช้าสวรรค์
ภาพจาก zj.ifeng.com

           เคราะห์ดีอย่างยิ่งที่เด็กชายติดอยู่แบบนั้น โดยไม่หล่นลงมากลางคัน จนกระทั่งชิงช้าสวรรค์หมุนครบรอบ เมื่อกระเช้าของเขามาแตะถึงพื้น เขาก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากหน้าต่างนั้นทันที และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เคราะห์ดีที่เด็กชายไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีเพียงรอยแผลถลอกเล็กน้อยที่คอเท่านั้น นับเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับหลิว เพราะถ้าเธอยอมเสียเงิน 130 บาท แล้วขึ้นชิงช้าสวรรค์ไปกับลูก เธอก็จะได้คอยดูแลเขา และเหตุการณ์เสี่ยงชีวิตแบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น

           ทั้งนี้ทางการได้สั่งปิดชิงช้าสวรรค์ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และจะมีการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

เด็กตกชิงช้าสวรรค์
ภาพจาก read01.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก เด็กห้อยต่องแต่งบนชิงช้าสวรรค์ หลังแม่ปล่อยให้เล่นเดี่ยว ประหยัดค่าตั๋ว อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2561 เวลา 12:06:35 16,041 อ่าน
TOP