x close

ช็อกทั้งวงการศิลป์ แบงก์ซี ให้ภาพวาดทำลายตัวเองทันที หลังเคาะราคาประมูล 44 ล้าน

        ช็อกทั้งวงการศิลป์ ภาพวาดของ แบงก์ซี ทำลายตัวเองต่อหน้า หลังเคาะราคาประมูล 44 ล้านบาท ด้าน แบงก์ซี ศิลปินเจ้าของผลงาน โผล่ไขปริศนา แอบซ่อนเครื่องย่อยกระดาษไว้ที่กรอบมานานแล้ว

วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram banksy

         กลายเป็นข่าวดังของวงการศิลปะขึ้นมาทันที หลังจากที่ แบงก์ซี ศิลปินนิรนามผู้โด่งดังจากอังกฤษ ได้สร้างความตกตะลึงและฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อเขาได้จัดการทำลายผลงานชิ้นเอกของตัวเอง อย่างภาพวาด "Girl with Balloon" ทันทีที่ภาพดังกล่าวถูกประมูลขายไปด้วยราคา 1.04 ล้านปอนด์ (ราว 44 ล้านบาท) ในการประมูลผลงานศิลป์ที่ดำเนินการโดยบริษัท ซัทเทบีส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

         จากรายงานของเว็บไซต์ indy100.com เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เผยว่า แทบจะทันทีที่ผู้ดำเนินการประมูลเพิ่งจะเคาะสรุปราคาของภาพ Girl with Balloon ภาพวาดดังกล่าวก็ค่อย ๆ เลื่อนลงมาจากกรอบไม้สีทอง และส่วนหนึ่งของภาพก็ถูกทำลายจนมีสภาพขาดเป็นริ้ว ๆ สร้างความช็อกและตกตะลึงแก่ทุก ๆ คนที่อยู่ในสถานที่จัดการประมูล

         ทางด้าน อเล็กซ์ บรานซิค ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะร่วมสมัยในยุโรป ของบริษัท ซัทเทบีส์ ถึงกับกล่าวขึ้นอย่างติดตลกหลังจากนั้นว่า "ดูเหมือนเราจะถูก แบงก์ซี เล่นเข้าซะแล้ว"

         แน่นอนว่าการที่ภาพวาดทำลายตัวเองเช่นนี้ นับเป็นเรื่องใหญ่ที่สร้างความสับสนและคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา แต่หนึ่งในสิ่งที่ผู้คนเห็นพ้องกันก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของแบงก์ซี ศิลปินเจ้าของชิ้นงานดังกล่าวนั่นเอง

         แล้วก็เป็นจริงดังที่ทุกคนคาด เพราะหลังจากนั้น แบงก์ซีก็ได้ออกมาเฉลย เผยว่าหลังจากที่เขาได้สร้างสรรค์ภาพ Girl with Balloon เมื่อไม่กี่ปีก่อน เขาก็ได้แอบติดตั้งเครื่องย่อยกระดาษไว้ภายในกรอบภาพ รอเวลาเผื่อว่าผลงานชิ้นนี้จะถูกนำไปประมูลในสักวันหนึ่ง


วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram banksy

         ในคลิปที่เขานำมาโพสต์ลงอินสตาแกรม ยังเผยให้เห็นว่าแบงก์ซีแอบเนียนเข้าไปนั่งชมการประมูลอยู่ด้วย และเขาก็ยังบันทึกภาพสีหน้าตกตะลึงรวมถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นไว้ด้วย

         อย่างไรก็ตามแม้ว่าภาพวาดของเขาจะถูกทำลายเป็นริ้ว ๆ เช่นนี้แล้ว แต่เดลี่เมล ได้เผยข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ ที่มองว่ามูลค่าของภาพวาดที่ถูกทำลายไปนี้ น่าจะมีมูลค่าเพิ่มอีกเป็นสองเท่าจากราคาประมูล หลังจากที่เหตุการณ์ชวนตะลึงดังกล่าวกลายมาเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของวงการศิลป์ก็ว่าได้

https://www.instagram.com/p/BomXijJhArX/embed?utm_source=ig_embed

วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram banksy

วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram Bokt2sEhlsu

วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram banksy

วงการศิลป์
ภาพจาก Instagram banksy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกทั้งวงการศิลป์ แบงก์ซี ให้ภาพวาดทำลายตัวเองทันที หลังเคาะราคาประมูล 44 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2563 เวลา 17:51:53 39,000 อ่าน
TOP