x close

ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ ถูกรวบคาสุวรรณภูมิ คดีโกงบิตคอยน์ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

          รวบตัว ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ คดีโกงบิตคอยน์ หลังกลับจากสหรัฐฯ เจ้าตัวปฏิเสธ เตรียมฝากขังวันนี้ ส่อค้านประกันตัวเหตุมีพฤติกรรมหลบหนี
ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          กรณีการจับกุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต  หรือ บูม อายุ 27 ปี นักแสดงดาวรุ่ง ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน หลังมีส่วนกับขบวนการหลอกผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ให้ขายบิตคอยน์ 797 ล้านบาท นำมาซึ่งการออกหมายจับสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ ซึ่งพบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มากที่สุดคือ นายปริญญา พี่ชายของบูม ที่ยังคงอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ได้มีการชี้แจงผ่านสื่อ รวมทั้งส่งจดหมายหาตำรวจยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีนั้น (อ่านข่าว : นายปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ ร่อนจดหมายชี้แจง ไม่ได้หนีไปต่างประเทศ)

ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ล่าสุด วันที่ 12 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า เวลาประมาณ 23.30 น. วานนี้ ( 11 ตุลาคม ) พ.ต.อ. จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.2 (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ว่า จับกุมตัว นายปริญญา ผู้ต้องหารายสำคัญตามหมายจับได้แล้ว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวไปสอบสวนที่กองปราบปรามตลอดทั้งคืน โดยอนุญาตให้ทนายความเข้าร่วมสอบสวนด้วย

ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางตำรวจ ได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศให้ยกเลิกหนังสือเดินทางของนายปริญญา เพื่อกดดันให้เดินทางกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ต่อมากระทรวงการต่างประเทศได้ทำเรื่องยกเลิกหนังสือเดินทางตามที่กองปราบฯ ร้องขอ ทำให้นายปริญญาจำเป็นต้องเดินทางกลับเนื่องจากไม่สามารถอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้

          เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ซึ่งในวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา ซึ่งพนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่จะหลบหนี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปริญญา พี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ ถูกรวบคาสุวรรณภูมิ คดีโกงบิตคอยน์ เจ้าตัวยังปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2561 เวลา 10:34:49 10,900 อ่าน
TOP